Thaco Trường Hải định hướng đầu tư công nghiệp phụ trợ ngành gỗ tại Bình Dương

Cập nhật: 30-05-2022 | 21:02:32

(BDO) Ngày 30-5, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) cho biết hiệp hội vừa có cuộc làm việc với Sở Công thương, Hiệp hội Chế biến lâm sản Việt Nam (Viforest), Thaco Trường Hải về việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp phụ trợ ngành gỗ vào Bình Dương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BIFA cho biết với nền tảng công nghiệp sẵn có từ Thaco  Trường Hải, BIFA mong muốn doanh nghiệp này tập trung vào một số sản phẩm dịch vụ phục vụ ngành gỗ như robot, băng chuyền, kệ kho thông minh và layout nhà máy. Tất cả nhằm chuyển đổi số và tự động hóa nhiều công đoạn trong quy trình sản xuất của ngành gỗ. 

Hiện nay, về kỹ thuật hệ thống, giải pháp công nghệ, dòng chảy sản xuất đối với ngành gỗ trong nước còn tương đối thấp, ngành phụ trợ còn lệ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài. Doanh nghiệp  Việt Nam có khát vọng về sự tự chủ. Thaco Trường Hải có thể dẫn dắt để hợp tác phát triển cùng ngành gỗ. Bước đầu, Thaco Trường Hải có thể sản xuất xuất những phụ kiện được dùng nhiều với số lượng lớn trong ngành gỗ như thanh trượt, bảng lề, tay nắm…

Ông Đỗ Minh Tâm, Tổng Giám đốc Thaco Industries cho biết bên cạnh kế hoạch đầu tư tại Bình Dương, trong thời gian tới Thaco Trường Hải sẽ thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) miền Nam để nghiên cứu trực tiếp tại các nhà máy chế biến gỗ thuộc BIFA, để từ đó cung cấp những sản phẩm phù hợp với ngành gỗ. 

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho Thaco Trường Hải đầu tư vào ngành gỗ và cơ khí tại Bình Dương. Trong khi đó, BIFA cũng đang định hướng đầu tư cụm công nghiệp để đầu tư nhà máy mới. 

BIFA mong muốn Thaco Trường Hải có những chương trình đào tạo 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) cho các doanh nghiệp tại Bình Dương. 

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên