Thái Bình Shoes Logictics: Đột phá để phát triển

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

Nằm ở vị trí chiến lược, giao thông thuận lợi, kết nối với Đồng Nai, TP.HCM, TBS (Thái Bình Shoes) Logictics đã dốc sức thực hiện vai trò thông quan hàng hóa với chi phí hợp lý nhất cho các doanh nghiệp (DN) tỉnh nhà cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với vị trí thuận lợi cùng những nỗ lực phát triển không ngừng, TBS Logictics (Bình Thắng, TX.Dĩ An) ngày càng tạo dựng thương hiệu, vươn tầm phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường.

Tạo bước đột phá

TBS Logictics được thành lập trên khu đất trống của TBS Group (Tập đoàn Thái Bình Shoes). Xuất phát từ sự đột phá trong cách nghĩ và cách làm, xác định sức phát triển mạnh mẽ và tiềm năng của Logictics ở Việt Nam, Tập đoàn TBS Group đã quyết định đầu tư giai đoạn 1 với quy mô trên 20 ha cùng tổng số vốn lên đến hơn 300 tỷ đồng để làm cảng ICD tại Bình Dương. Chính bước đột phá này đã tạo một bước ngoặt có ý nghĩa hết sức quan trọng đến sự phát triển thương hiệu TBS, đánh dấu sự góp mặt của TBS trong ngành Logictics Việt Nam, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hàng hóa tấp nập ra vào ICD TBS Tân Vạn

Hơn 5 năm hình thành và phát triển, tuy chặng đường chưa dài, song bằng những nỗ lực của lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, TBS Logictics đã và đang tạo nên những dấu ấn đậm nét. Tháng 3-2009, kho ngoại quan đầu tiên với diện tích 21.000m2 của TBS Logictics đã đi vào hoạt động với đối tác là Tập đoàn APL, một tổ chức trong top file thế giới của ngành Logictics và vận tải biển. Sau đó, TBS Logictics tiếp tục phát triển, không ngừng mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư trang thiết bị hiện đại và đạt nhiều thành tựu đáng kể.

Năm 2011, toàn bộ 23 ha của TBS Logictics đã được phủ kín với 4 kho bãi, cung cấp dịch vụ kho chứa hàng hóa nguyên phụ liệu phục vụ cho ngành giày da, túi xách và vận chuyển container, thủ tục hải quan… Với 20 xe nâng chạy điện hiện đại được đầu tư, các hệ thống kệ nhiều tầng để tận dụng hết chiều cao của kho, giúp khách hàng tối đa hóa được diện tích thuê. Ông Phạm Văn Xô, Giám đốc TBS Logictics, cho biết: “Hiện với lượng hàng thông quan tại khu vực trên 50 ngàn TEU container cùng với các đối tác lớn như DAMCO, NYK và một số đối tác khác, TBS Logictics đã góp phần vào việc đẩy mạnh quá trình lưu thông hàng hóa cũng như giảm chi phí Logictics cho các DN. Bên cạnh đó, TBS Logictics đã góp phần đóng vào ngân sách Nhà nước hàng năm khoảng 450 tỷ đồng tiền thuế nhập khẩu, thuế VAT và các loại thuế khác”.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu

Với mục tiêu tăng trưởng bền vững, thực hiện thông quan hàng hóa cho các DN tỉnh nhà cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và góp phần nâng tầm cảng Tổng hợp Quốc tế Bình Dương, TBS Logictics đang tiếp tục đầu tư hiện đại hóa thiết bị, công nghệ và chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự. Theo đó, toàn bộ nhân sự của TBS Logictics đã được các chuyên gia trong ngành đào tạo. Bên cạnh đó, TBS Logictics đã đầu tư hệ thống WMS nhằm mục đích quản lý hàng hóa đến từng vị trí của kiện hàng, hệ thống này tương thích với ERP (hệ thống quản trị tài nguyên DN). Mặt khác, với những cán bộ tài năng và ham học hỏi, TBS Logictics tuy mới vào nghề nhưng đã đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng mang tầm thế giới như DAMCO, NYK… nhanh chóng lấy được lượng hàng lớn để lưu trữ và thông quan tại ICD TBS. Vì vậy, diện tích cũng như quy mô TBS Logictics ngày càng được mở rộng.

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu phát triển, song TBS Logictics vẫn còn nhiều thách thức. Chia sẻ với chúng tôi, ông Xô cho biết: “Tham gia vào ngành Logictics, TBS Logictics vẫn còn non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động. TBS Logictics ra đời sau so với các đơn vị Logicitcs khác nên thị phần khách hàng đã nằm trong tay các DN đi trước, do đó để tìm nguồn hàng cũng rất khó khăn. Để đưa được những khách hàng về hợp tác là cả một quá trình thử thách rất lớn đối với TBS Logictics”.

Trước những thách thức đó, TBS Logictics đang từng bước hoàn thiện hệ thống quản lý, kỹ năng làm việc cùng với sự đồng hành chia sẻ với khách hàng để xây dựng niềm tin. Đặc biệt, trên con đường tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của mình, cũng như đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và nhu cầu phát triển trong tương lai, năm 2013, TBS Logictics quyết định đầu tư tiếp giai đoạn 2 để mở rộng khu vực Logictics lên trên 50 ha, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của mọi khách hàng.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên