Thái Lan: 3 vạn người "áo đỏ" tuần hành ở Bangkok

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Ngày 9-1, khoảng 30.000 người thuộc phe "áo đỏ" chống chính phủ đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

 

Đây được xem là hành động gây sức ép với chính quyền Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đòi trả tự do cho các thủ lĩnh của lực lượng này đang bị giam giữ với các tội danh khủng bố sau các vụ biểu tình chống chính phủ năm 2010 làm hơn 90 người thiệt mạng.

 

 Phe "áo đỏ" tổ chức một cuộc tuần hành lớn tại thủ đô Bangkok. 

Thiếu tướng Piya Utayo thuộc sở cảnh sát thủ đô Bangkok cho biết lực lượng an ninh gồm 1.000 nhân viên đã được triển khai để theo sát diễn biến cuộc tuần hành.

 

Cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Abhisit cùng ngày vừa công bố chín biện pháp mới của chính phủ nhằm hỗ trợ người có thu nhập thấp và chịu nhiều bất công về mặt xã hội.

 

Trước đó, ngày 4-1, Tòa án hình sự Thái Lan đã bác đơn xin bảo lãnh tại ngoại cho bảy lãnh đạo chủ chốt của phe “áo đỏ” đang bị giam giữ với cáo buộc khủng bố do dính líu đến các vụ bạo động hồi tháng 4-5.2010.

 

Một thủ lĩnh phe "áo đỏ", bà Thida Thawornseth cho biết quyết định của tòa án không ảnh hưởng đến kế hoạch biểu tình của lực lượng này tại Bangkok vào ngày 9-1.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên