Thái Lan: Bạo lực làm sáu người chết

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

Các phần tử vũ trang tình nghi là quân nổi dậy ở huyện Bacho, tỉnh Narathiwat, Thái Lan đã bắn chết sáu người đi săn hươu.

Bangkok Post dẫn nguồn tin cảnh sát nói họ tìm thấy một chiếc xe tải găm đầy đạn bên lề một con đường trong vùng ngày 1-4 và sáu xác người. Khoảng 60 vỏ đạn súng trường AK-47 và M16 đã được cảnh sát thu giữ.

Hiện trường vụ thảm sát.

Trong khi các cảnh sát đến hiện trường vụ bắn giết, một quả bom đã phát nổ ngay tại đồn cảnh sát Bacho, cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng 1 km.

AFP xác nhận có 10 cảnh sát đã bị thương. Các lực lượng an ninh cũng tìm thấy một nơi cất giấu vũ khí, chủ yếu là lựu đạn và súng trường, của các phần tử vũ trang nghi ngờ là quân nổi dậy ở huyện Yarang, tỉnh Pattani.

Tình trạng bạo lực kéo dài sáu năm qua ở miền nam Thái Lan có đông người Hồi giáo giáp giới Malaysia đã khiến hơn 4.000 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương.

Các nhóm vũ trang ở đây chưa bao giờ công khai tuyên bố mục tiêu nhưng đã tiến hành nhiều vụ tấn công vào cư dân lẫn các quan chức chính phủ trong vùng. Khu vực này là một lãnh thổ tự trị của người Malaysia Hồi giáo cho đến năm 1902, khi bị sát nhập vào Thái Lan chủ yếu theo Phật giáo.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên