Thái Lan: Bom nổ tại nơi nội các họp

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

 

Báo The Nation dẫn lời Bộ trưởng Y tế Jurin Laksanawisit cho biết Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva chỉ vừa rời khỏi tòa nhà trước khi bom nổ. Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, chất nổ được ném từ tàu tốc hành khi tàu này đi ngang qua trụ sở Bộ Y tế.

 

Trong khi đó, 8 con đường xung quanh tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã bị cấm lưu thông để đảm bảo an ninh cho cuộc họp dự trù diễn ra vào hôm nay, 24-3. Bất kỳ ai nếu không có giấy phép sẽ không được vào tòa nhà Quốc hội cũng như 8 con đường xung quanh, nếu không sẽ bị buộc tội vi phạm Điều 18 của Đạo luật An ninh nội địa (ISA), có thể bị tù giam 1 năm và bị phạt 20.000 baht.

 

Chính phủ Thái Lan đã quyết định gia hạn thêm 1 tuần áp dụng ISA (đến hết ngày 30-3) tại Bangkok và 2 tỉnh lân cận là Nonthaburi và Samut Prakan, 4 tỉnh khác không còn áp dụng điều luật này bắt đầu từ ngày 24-3. Điều này nhằm đối phó với khả năng cuộc biểu tình của lực lượng áo đỏ kéo dài sang tuần sau.

 

Trong một diễn biến khác, đảng đối lập Puea Thai thân Thaksin cho biết họ sẽ tẩy chay cuộc họp Quốc hội (Hạ viện) nếu binh sĩ và cảnh sát không rời tòa nhà này. Lãnh đạo đảng này, ông Yongyuth Wichaidit, cho biết ông đang thu xếp một loạt cuộc tiếp xúc với lãnh đạo của các đảng thành tố trong liên minh cầm quyền nhằm thúc đẩy việc giải tán Hạ viện và tổ chức tổng tuyển cử. Theo ông, tình hình hiện nay cho thấy chính phủ không còn khả năng điều hành đất nước và vì thế họ cần trao lại quyền lực cho nhân dân.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên