Thái Lan: Bom nổ trong khuôn viên Cục Hải quan

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

Những người "áo đỏ" biểu tình chống chính phủ ở

Bangkok ngày 26-3.

Theo Tân Hoa Xã, sáng 27-3, một quả bom đã phát nổ bên ngoài một tòa nhà thuộc khuôn viên Cục Hải quan Thái Lan ở thủ đô Bangkok.

 

Vụ nổ trên xảy ra lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương), làm vỡ kính cửa sổ và phá hủy một xe tải đỗ gần đó, song không gây thương vong.

 

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra loại bom được sử dụng trong vụ nổ này.

 

Đây là vụ nổ mới nhất sau hàng loạt vụ nổ lẻ tẻ khác, chủ yếu bằng lựu đạn, ở thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận kể từ ngày 14-3.

 

Vụ việc xảy ra đúng vào sáng 27-3, ngày mà phe "áo đỏ" tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ hơn các cuộc tuần hành cuối tuần trước, vốn thu hút hơn 65.000 người tham gia.

 

Phát biểu với báo giới ngày 26-3, ông Nattawut Saikua, một thủ lĩnh của phe "áo đỏ," cho biết để cuộc tuần hành không bị ngăn cản, họ sẽ không thông báo trước lộ trình tuần hành mà sẽ để người biểu tình tự quyết định.

 

Tuy nhiên, UDD cam kết không biểu tình gần địa điểm tổ chức kỳ họp của Hội đồng Liên minh Nghị viện quốc tế (IPU) và các cuộc họp liên quan lần thứ 122 kéo dài từ ngày 27-3 đến 2-4.

(THEO TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên