Thái Lan: Đánh bom liên tiếp, hơn 50 người thương vong

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

Ít nhất 3 người, trong đó có một khách du lịch nước ngoài, đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong loạt vụ đánh bom bom khủng bố làm rung chuyển miền nam Thái Lan tối hôm qua.

 Hiện trường một vụ nổ ở Narathiwat tối qua.

Theo các quan chức an ninh Thái Lan, quả bom đầu tiên được giấu trong một chiếc xe máy và đã phát nổ lúc 6h40 tối 16-9 (giờ Bangkok) bên ngoài một tổ chức cộng đồng của người Trung Quốc tại quận Narathiwat.

Vụ nổ đã làm bị thương rất nhiều người qua đường, gồm cả khách du lịch và dân địa phương, và làm một người thiệt mạng.

Sau đó 15 phút, một vụ nổ khác đã xảy ra tại một con phố gần đó, nơi có nhiều quán bar và khách sạn, cách vụ nổ đầu tiên chỉ khoảng 300m.

Lúc 7h20, vụ nổ thứ ba phát ra từ chiếc ô tô đậu đối diện Khách sạn Merlin ở khu vực này. Thêm 2 người nữa thiệt mạng, trong đó có 1 khách du lịch người Malaysia.

Giới hữu trách xác nhận hai quả bom của 2 vụ nổ sau có vẻ đã được giấu trong một động cơ và trong một xe hơi.

Cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi để thẩm vấn.

Tỉnh Narathiwat ở miền nam Thái Lan, có biên giới giáp với Malaysia, là một trong ba tỉnh có đa số người Hồi giáo sinh sống.

Hơn 4.600 người đã thiệt mạng trong vụ bạo động ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat ở miền nam kể từ khi các cuộc nổi dậy của người Hồi giáo bắt đầu diễn ra hồi tháng 1-2004.

Theo Bangkok Post, Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên