Thái Lan gia hạn lệnh giới nghiêm, phát lệnh bắt Thaksin tội khủng bố

Cập nhật: 25-05-2010 | 00:00:00

Nội các Thái Lan quyết định kéo dài lệnh giới nghiêm ở Bangkok và 23 tỉnh của nước này thêm 4 đêm nữa, trong khi Tòa án Hình sự phát lệnh truy nã cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra với tội danh khủng bố, sau các cuộc biểu tình chống chính phủ chết người vừa qua.

 

“Nội các đã thông qua quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm từ giữa đêm cho đến 4 giờ sáng từ ngày 25-5 đến hết ngày 28-5”, ông Tawil Pleansri, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia nói sau cuộc họp nội các.

 

Thái Lan đã ban bố lệnh giới nghiêm ngày 19-5, lúc các vụ phóng hỏa và cướp bóc bùng phát ở Bangkok sau khi lực lượng an ninh dẹp tan cuộc biểu tình của phe “áo đỏ” chống chính phủ. Tuy nhiên, giờ giới nghiêm dần dần đã được rút ngắn bớt.

 

Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban hôm nay cho rằng việc gia hạn lệnh giới nghiêm là cần thiết để ngăn chặn nguy cơ bùng phát bạo động, nhưng sẽ không kéo dài đến 7 ngày như đã loan báo ngày hôm qua.

 

“Chúng tôi đã cắt giảm khung thời gian từ 7 xuống còn 4 ngày vì muốn giới hạn mức ảnh hưởng với dân chúng”, ông nói.

 

Cùng ngày hôm nay, Tòa án Hình sự Thái Lan đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với ông Thaksin vì tội danh khủng bố. Tổng giám đốc Cơ quan Điều tra Đặc biệt (DSI), ông Tharit Pengdit khẳng định Tòa án đã thu thập đủ bằng chứng để phát lệnh bắt giữ ông này.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên