Thái Lan gỡ gạc danh dự ở King's Cup

Cập nhật: 26-09-2022 | 06:18:32

Đánh bại Trinidad & Tobago 2-1, thầy trò Mano Polking đứng thứ ba giải giao hữu thường niên, tối 25/9.

Thất bại trước láng giềng Malaysia ở bán kết khiến Thái Lan thêm một năm lỗi hẹn chức vô địch King's Cup. Lần gần nhất họ đăng quang sân chơi này đã từ 2017. Tuy nhiên, nhờ kết quả đó, thầy trò Mano Polking có cơ hội cọ xát Trinidad & Tobago - đội ngoài châu Á (vùng Caribe) duy nhất dự giải. Trên khán đài, hơn 12.000 CĐV vẫn đến kín sân 700th Anniversary ở Chiang Mai.

Cầu thủ Thái Lan vui mừng sau bàn mở tỷ số của Channarong.

Thực tế, thầy trò Polking đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn khán giả nhà. Tuy thua kém về thể hình, Thái Lan định hình lối chơi rõ ràng hơn và kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Tốc độ của Supachok Sarachat hay những quả tạt của Channarong Promsrikaew khiến những pha xuống bóng ở biên của đội chủ nhà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngay phút thứ năm, Supachok đã khuấy đảo cánh phải của đội khách, nhưng Suphanat Mueanta không thể dứt điểm phía trong.

Không lâu sau, Chalermsak Aukkee ôm đầu tiếc nuối, khi cú đánh đầu của anh vượt qua thủ môn Marvin Phillip nhưng bị hậu vệ Trinidad & Tobago phá ra. Pha sút bồi của trung vệ này bị một cầu thủ đối phương khác cản lại. Channarong sau đó khiến Phillip vất vả cản cú sút xa của anh.

Sức ép liên tục của Thái Lan thu lại thành quả là bàn mở tỷ số của Channarong. Bàn thắng này xảy ra phần lớn nhờ sai lầm của đội khách. Sau một pha tuyến giữa để mất bóng ở sân nhà, bóng được Trinidad & Tobago trả lại Phillip. Nhưng thủ môn này đẩy bóng quá dài, tạo điều kiện để Channarong sút vào lưới trống.

Đội chủ nhà đáng ra có thể nhanh chóng nhân đôi cách biệt nếu Suphanat dứt điểm sắc bén hơn sau pha đập nhả trong vòng cấm đối thủ. Pha đi bóng và dứt điểm sau đó của tiền đạo đội khách Levi Garcia nhắc Thái Lan rằng họ hoàn toàn có thể mất lợi thế tiếp tục phung phí cơ hội. Garcia cũng góp mặt trong pha không chiến quyết liệt, khiến thủ thành Kittipong Phuthawchuea bị đau cuối hiệp một.

Nỗi lo lắng vây bám CĐV Thái Lan ở đầu hiệp hai. Dưới trời mưa, sức càn lướt của cầu thủ Trinidad & Tobago được phát huy. Garcia khiến Kittipong vất vả cản pha nã đại bác của anh. Ngay pha phạt góc tiếp theo, sức ép từ Kareem Moses khiến Kritsada Kaman đánh đầu về lưới nhà.

Nhưng chưa đến 10 phút sau, từ một pha đảo cánh, Supachok toả sáng với pha đi bóng, cứa lòng chân phải sở trường. Cú đá đi theo quỹ đạo không thể cản phá là món quà tiền đạo 24 tuổi gửi đến CĐV Thái Lan sau khi đá hỏng luân lưu, khiến đội nhà thua Malaysia.

Trong thời gian còn lại, Trinidad & Tobago nỗ lực tìm bàn gỡ. Họ sử dụng nhiều những quả treo bóng vào vòng cấm và suýt thành công nếu những đầu ngón tay của Kittipong không cản pha dứt điểm góc hẹp của Garcia. Tuy nhiên, Thái Lan đứng vững để bảo vệ tỷ số 2-1, phần nào giúp người hâm mộ vơi đi nỗi buồn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
King's Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên