Thái Lan hết xăng trong ngày đầu giảm giá

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Quyết định giảm giá xăng đến 5.500 đồng/lít của Chính phủ Thái Lan làm giá hai loại xăng 91 và 95 ngang với giá xăng pha ethanol. Người tiêu dùng chuyển sang mua xăng 91, 95 thay vì xăng pha khiến nhiều cửa hàng phải treo bảng hết hàng trong ngày 27-8, ngày đầu tiên bán xăng giảm giá.

Tuy nhiên, báo Bangkok Post dẫn lời các quan chức chính phủ khẳng định không thiếu xăng. Tình trạng khan hàng xảy ra hôm thứ bảy là do các trạm xăng không đoán trước được việc người tiêu dùng quay lưng với xăng pha ethanol khiến nhu cầu xăng 91 và 95 tăng đột biến. Chính quyền Bangkok nhấn mạnh không có hiện tượng đầu cơ. Trung bình mỗi ngày cả Thái Lan tiêu thụ 5-6 triệu lít xăng các loại.

Dư luận lo ngại chính sách giảm giá sẽ làm phá sản nỗ lực của chính phủ tiền nhiệm trong việc khuyến khích người dân dùng xăng pha để giảm sự phụ thuộc vào dầu thô nhập khẩu và cổ vũ việc sử dụng nhiên liệu có nguồn gốc sạch hơn.

Một số hãng vận tải đã thông báo giảm giá cước 8-10%. Công ty vận tải nhà nước cũng đệ trình kế hoạch giảm giá vé xe buýt nội tỉnh xuống thêm 0,2 baht/km (tương đương 143 đồng/km).

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên