Thái Lan lập "Phòng tác chiến" đối phó "áo đỏ"

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

 Các đảng trong chính phủ liên hiệp ở Thái Lan đang có kế hoạch thành lập một ban chuyên trách có tên là "Phòng tác chiến" để đối phó với cuộc biểu tình của phe "áo đỏ."

 

Trong cuộc họp nội các Thái Lan diễn ra ở trụ sở Bộ Y tế tại Nonthaburi ngày 23-3, Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cho biết, phe "áo đỏ" đang công khai hoặc bí mật huy động dân chúng ở mọi vùng miền trên cả nước, vì vậy tất cả các đảng trong chính phủ liên hiệp cần hợp sức bảo vệ đất nước và duy trì dân chủ.

Lực lượng cảnh sát Thái Lan bảo vệ toà nhà Chính phủ.

Theo kế hoạch đề xuất, đại diện của tất cả các đảng trong liên minh cầm quyền sẽ họp thường kỳ để trao đổi những thông tin liên quan, tư vấn các bước cần thực hiện nhằm tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân.

 

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cho rằng, phe "áo đỏ" đang thay đổi chiến thuật sau khi chính phủ không sử dụng vũ lực đối phó với những người biểu tình.

 

Chiến thuật mới của "áo đỏ" là kéo dài cuộc biểu tình để dân chúng tỏ thái độ thất vọng trước việc chính phủ không hành động kiên quyết.

 

Thủ tướng Abhisit cho biết, chính phủ đang xúc tiến nỗ lực giành lòng tin của công chúng và nhấn mạnh, tình trạng bế tắc chính trị hiện thời sẽ sớm chấm dứt.

 

Ông khẳng định nhà chức trách chỉ hành động khi thấy cần thiết.

 

Chính phủ Thái Lan dự định huy động 40 đại đội cảnh sát giúp duy trì an ninh trật tự vào cuối tuần này, khi phe "áo đỏ" dự kiến tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ.

 

Người phát ngôn Cảnh sát đô thành Piya Uthayo cho biết, các đại đội cảnh sát không vũ trang sẽ được điều đến những điểm trọng yếu.

 

Một lực lượng khá đông cảnh sát, binh sĩ cũng như rào chắn an ninh đã được bố trí quanh tòa nhà quốc hội để bảo đảm an ninh cho cuộc họp quốc hội, dự kiến diễn ra ngày 24,25-3.

 

Chính quyền đã ra lệnh tạm thời cấm người và xe cộ qua lại tám tuyến đường và đoạn đường xung quanh tòa nhà quốc hội.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên