Thái Lan: Lộn xộn gia tăng ở các tỉnh gần Bangkok

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

 

“Áo đỏ” đã tăng cường chiến dịch chống lại chính phủ sau khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phản đối đề xuất của nhóm này giải tán quốc hội trong 30 ngày và tuyên bố sẵn sàng chiếm lại địa điểm biểu tình ở Rajprasong.

  

Giao thông ở nhiều tuyến dẫn vào Bangkok hỗn độn vì "áo đỏ"

Từ chiều qua (25-4), khoảng 400 người thuộc phe “áo đỏ” đã chặn các tuyến đường chở cảnh sát từ Nakhon Phanom, Nakhon Sawan, Chai Nat, Sing Buri và Lop Buri về Bangkok. 35 xe tải chở 500 cảnh sát và 15 xe chở tù binh đã bị chặn không cho vào thủ đô vì “áo đỏ” cho rằng những xe này chuẩn bị tham gia đợt trấn áp biểu tình lớn.

 

“Áo đỏ” còn dựng chốt kiểm soát tạm thời ở Pathum Thani, mà thủ lĩnh phe này Natthawut Saikua nói rằng rất quan trọng trong việc ngăn các lực lượng của chính phủ vào Bangkok.

 

Ở Udon Thani, hơn 200 người thuộc “áo đỏ” từ các quận khác nhau đã tụ tập từ hôm 24-4 để ngăn 178 cảnh sát trên 10 chiếc xe tải. Trưởng cảnh sát quận Sang Khom của Udon Thani, ông Dusit Thongwiset giải thích rằng những cảnh sát này được triển khai để thay thế lực lượng đang làm nhiệm vụ ở Bangkok. Tuy nhiên, “áo đỏ” không chấp nhận lý do này.

 

Tình trạng lộn xộn càng tăng cao khi ngày càng nhiều người biểu tình từ các tỉnh như Nong Khai, Nong Bua Lamphu và Sakon Nakhon đến tham gia chiến dịch phong tỏa. Cảnh sát cuối cùng phải chấp nhận hoãn kế hoạch di chuyển về thủ đô.

 

Các thủ lĩnh “áo đỏ” hôm qua nhắc lại cảnh báo rằng một đợt trấn áp mới của chính phủ với người biểu tình sẽ “châm lửa cho làn sóng chống chính phủ của ông Abhisit”. “Abhisit có thể giải tán được Rajprasong, nhưng ông ta không thể triệt tận gốc phong trào của ‘áo đỏ’”, thủ lĩnh Nattawut Saikua nói.

 

Trong khi đó, nhiều người biểu tình “áo đỏ” đã bắt đầu xuất hiện trong những màu áo khác, gây nên tình trạng lộn xộn khắp Thái Lan. Những thủ lĩnh của “áo đỏ” kêu gọi người ủng hộ thay màu áo khi họ cảnh báo về một đợt trấn áp lớn của chính phủ.

 

Tối qua, 8 người bị thương sau khi nhà riêng của cựu chủ tịch đảng Chat Thai, ông Banharn Silapa Archa, tại Bangkok bị tấn công bằng lựu đạn.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên