Thái Lan: Lực lượng an ninh vây bắt lãnh đạo áo đỏ

Cập nhật: 16-04-2010 | 00:00:00

Hôm nay (16-4), lực lượng anh ninh Thái Lan đã bao vây một khách sạn ở Bangkok để bắt giữ một số lãnh đạo áo đỏ. Tuy nhiên, các "mục tiêu khủng bố" đã kịp thời trốn thoát.

  

Ông Arisman Pongruengrong đu dây thừng trốn khỏi khách sạn

Báo Bangkok Post đưa tin lúc 10g sáng, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban tiết lộ trên truyền hình là lực lượng đặc biệt đang bao vây khách sạn SC Park ở ngoại ô phía bắc Bangkok, nơi một số lãnh đạo Mặt trận dân chủ chống độc tài (UDD) và “những kẻ khủng bố” đang trú ẩn.

 

“Chúng tôi đã thiết lập một đội ngũ đặc biệt để săn đuổi những tên khủng bố”, ông Suthep tự tin tuyên bố. Nguồn tin từ các đài truyền hình cho biết có năm lãnh đạo áo đỏ là Arisman Pongruengrong, Suporn Attawong, Wanchana Kerdee, Payap Pankes và Yosawarit Chuklom đang ở khách sạn này, do cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra làm chủ.

 

Khi nghe tin khách sạn bị bao vây, hàng trăm người áo đỏ đã kéo đến đây. AFP cho biết truyền hình Thái Lan chiếu cảnh ông Arisman đã đu dây thừng từ tầng ba trốn khỏi khách sạn SC Park. Một nhóm áo đỏ chờ ở dưới đất đã đưa ông Arisman lên một chiếc xe tải. Sau đó, hàng trăm người áo đỏ đã vây kín xe tải này.

 

Đến 11 giờ 30 phút, một người phát ngôn chính phủ thừa nhận cuộc bố ráp đã “không thành công”, và cảnh sát không bắt giữ được bất cứ một lãnh đạo áo đỏ nào. Bên ngoài khách sạn, ông Arisman tuyên bố trước đám đông là một cảnh sát định giết ông.

 

Theo báo The Nation, trước đó lực lượng áo đỏ có ý định kéo đến các đài truyền hình ở Bangkok để yêu cầu phát đi hình ảnh người biểu tình áo đỏ bị bắn giết trong cuộc đụng độ đêm 10-4. UDD cáo buộc các đài truyền hình đã bất công khi chỉ phát hình binh sĩ bị thương. Tuy nhiên, sau vụ bố ráp ở khách sạn, áo đỏ đã tạm ngừng kế hoạch này.

 

AP dẫn lời một số nhà quan sát bình luận vụ bố ráp bất thành là tín hiệu cho thấy chính quyền Thủ tướng Abhisit Vejjajiva sẵn sàng đánh liều thực hiện một cuộc đối đầu thứ hai với người biểu tình áo đỏ.

 

“Đây là cuộc chiến giữa chính quyền và áo đỏ”, AP dẫn lời ông Arisman tuyên bố. “Chiến lược kế tiếp của chúng tôi sẽ là săn đuổi Suthep Thaugsuban và Abhisit Vejjajiva”.

 

Theo Bangkok Post, khi phát biểu trên truyền hình, ông Suthep cũng kêu gọi người biểu tình rời khu vực trung tâm du lịch - tài chính Ratchaprasong và cảnh báo chính quyền “sẽ có hành động mang tính quyết định đối với bọn khủng bố”.

 

Người biểu tình áo đỏ vẫn tỏ ra hết sức kiên định. “Nếu hôm nay là sự kết thúc thì chúng ta đã sẵn sàng”, AFP dẫn lời lãnh đạo UDD Nattawut Saikuar tuyên bố trước đám đông ở khu Ratchaprasong.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên