Thái Lan: Nhiều vụ nổ trong ngày, hơn 50 người thương vong

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

* Phe “áo đỏ” sẵn sàng đàm phán qua trung gian hòa giải

 

Theo Bangok Post, vào lúc 8 giờ sáng nay 21-4, một quả lựu đạn M67 đã được ném vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Pattani, miền Nam Thái Lan, làm 2 cảnh sát thiệt mạng và 43 người bị thương, trong đó 3 người trong tình trạng nguy kịch.

 

Cảnh sát cho biết, hai người đàn ông đi trên một chiếc xe máy đã ném quả lựu đạn trên khi 50 sĩ quan cảnh sát đang dự lễ chào cờ buổi sáng.

 

 

Hiện trường vụ nổ ở Pattani

 

Khoảng 2 giờ sau vụ nổ, một quả bom được giấu bên trong một chiếc ô tô đậu gần đồn cảnh sát này đã phát nổ khiến ít nhất 10 người bị thương. Vụ nổ đã làm hư hại nhiều xe cộ và cửa hàng gần đó.

 

Trước đó, tối 20-4, một người Hồi giáo 40 tuổi đã bị bắn chết trong trận phục kích của một số tay súng ở tỉnh Narathiwat cũng ở miền Nam Thái Lan.

 

* Cũng trong sáng nay, ông Wannarat Charnnukul - Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan cho biết, vào lúc 1 giờ 15 phút, một kho chứa nhiên liệu cung cấp cho sân bay Suvarnabhumi thuộc quận Lam Luk Ka đã phát nổ. Theo thông báo từ cảnh sát Thái Lan, 2 quả lựu đạn M79 được ném vào kho chứa nhiên liệu này, nhưng chỉ có một quả phát nổ. Vụ tấn công không gây thương vong.

 

Ông Wannarat kêu gọi các phe nhóm đừng nhắm vào việc phá hoại tài sản công cộng bởi vì điện và dầu là những nhu yếu phẩm quan trọng của quốc gia, và người chịu thiệt thòi nhất chính là người dân.

 

* Ngày 21-4, ông Jaran Ditthapicha, một trong những lãnh đạo "áo đỏ" cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng đàm phán để chấm dứt khủng hoảng, nhưng không phải là đàm phán với chính phủ". Trong khi đó, Kwanchai Praina, một lãnh đạo khác của "áo đỏ”, nói rằng một cuộc trấn áp giữa lực lượng quân đội có vũ trang và những người biểu tình có thể xảy ra trước ngày 25-4 và phe "áo đỏ" cần có sự nhượng bộ.

 

Trước đó, phe "áo đỏ" đã từ chối nối lại đàm phán với chính phủ sau khi xảy ra các cuộc đụng độ ngày 10-4 làm 25 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương.

 

Theo các nguồn tin tình báo, những người biểu tình "áo đỏ" đang tập hợp các loại vũ khí tự tạo như lựu đạn, axít, sào tre vót nhọn để đối phó với các biện pháp an ninh mạnh mà lực lượng chống bạo động có thể áp dụng nhằm chấm dứt chiến dịch biểu tình. Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân Bangkok tránh xa khu Ratchaprasong, trong khi các sĩ quan cảnh sát cũng được cảnh báo sẵn sàng tự vệ.

 

Thủ tướng Abhisit cho biết, chính phủ quyết tâm giải tán những người biểu tình "áo đỏ" và không loại trừ khả năng ban bố lệnh thiết quân luật.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên