Thái Lan: Nổ bom liên hoàn, 8 người thiệt mạng

Cập nhật: 31-03-2012 | 00:00:00

Trưa 31-3, tại tỉnh Yala ở miền Nam Thái Lan đã xảy ra 3 vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào một khu vực buôn bán sầm uất làm 8 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Người phát ngôn Quân khu miền Nam, Đại tá Pramote Promin xác nhận, cả ba quả bom đều có sức công phá rất mạnh và  gây thương vong lớn.

  Cảnh sát điều tra hiện trường vụ đánh bom ở miền Nam Thái Lan. "Đã có ba quả bom phát nổ tại một khu vực buôn bán sầm uất của tỉnh Yala. Quả bom đầu tiên cài trên xe ôtô. Quả thứ hai và thứ ba được giấu trong xe máy. 8 người đã được xác nhận thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương", Đại tá Pramote Promin cho biết.

Cũng theo Đại tá Pramote Promin, nhiều ngôi nhà và phương tiện giao thông ở gần hiện trường vụ nổ đã bị phá hủy.

Chính quyền tỉnh Yala cho hay, trong số những người bị thương có các tín đồ Phật giáo, Hồi giáo, trẻ em và người già nhưng không có công dân nước ngoài.

Cảnh sát Thái Lan cáo buộc các phiến quân ly khai đứng sau các vụ đánh bom này.

Kể từ khi nổi dậy năm 2004 đến nay, lực lượng ly khai ở miền Nam Thái Lan đã gây ra khoảng 11.000 vụ bạo lực tại ba tỉnh cực Nam có đông người Hồi giáo sinh sống là Yala, Pattani và Narathiwat. Bạo lực đã khiến 5.000 người thiệt mạng và gần 8.000 người bị thương.

Theo Dân Trí 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên