Thái Lan: Nổ súng, đánh bom trong đêm, 10 người thương vong

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Thái Lan cho hay tối qua (7-5), 1 sĩ quan của lực lượng này đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ bắn súng ở thủ đô Bangkok, gần khu vực những người biểu tình “áo đỏ” chiếm giữ. 5 cảnh sát khác bị thương trong các vụ nổ sau đó.

 

Vụ tấn công xảy ra ở quận tài chính Silom, gần với khu vực những người biểu tình “áo đỏ” dựng hàng rào bằng lốp xe và cọc tre.

 

Viên cảnh sát đã bị bắn vào bụng và chết ở bệnh viện, người phát ngôn cảnh sát Pongsapat Pongcharoen cho hay.

 

Trong số những người bị thương có 7 cảnh sát và 2 thường dân. Các vụ tấn công xảy ra cách nhau chưa đầy 3 tiếng.

 

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào 10h45 tối, ngay trước Ngân hàng Krung Thai, gần Soi Saladaeng. Một kẻ tấn công đi trên xe máy đã xả súng trúng 3 cảnh sát và 2 người đi đường.

 

Theo báo Thái Lan Nation, vụ tấn công nhằm vào một nhóm nhỏ những người phản đối “áo đỏ” ở giao lộ Saladaeng. Cảnh sát đang gìn giữ an ninh ở đó nhằm ngăn chặn đối đầu giữa hai nhóm người biểu tình.

 

Trước vụ bắn súng, người ta nghe thấy tiếng nổ pháo hoa từ công viên Lumpini.

 

Chưa đầy 3 giờ sau, vào 1h30 sáng thứ bảy, ít nhất 3 quả lựu đạn M79 đã phát nổ gần một trạm kiểm soát của cảnh sát, làm 5 cảnh sát bị thương, với 1 người bị thương nặng.

 

Những vụ việc trên xảy ra khi cuộc biểu tình làm tê liệt nhiều khu vực ở Bangkok của “áo đỏ” suốt 2 tháng qua vẫn tiếp tục và người biểu tình vẫn từ chối đề xuất giải tán quốc hội vào tháng 9 của chính phủ.

 

Trước đó, vào đầu tuần, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã đề xuất tiến hành bầu cử vào ngày 14-11.

 

Tuy nhiên, những người biểu tình “áo đỏ” cho rằng đây chưa phải là ngày chắc chắn và họ sẽ không giải tán.

 

Trong khi đó, lãnh đạo phe “áo vàng”, vốn ủng hộ chính phủ hiện thời, cũng phản đối lộ chính hòa giải của chính phủ và cho rằng Thủ tướng nên từ chức nếu ông không thể thực thi luật pháp đối với “áo đỏ”.

 

Còn phía chính phủ khẳng định cuộc bầu cử vào tháng 11 của họ là không thể bàn cãi.

 

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban đã kêu gọi mọi người “tránh dùng bạo lực và chung tay giúp giải quyết vấn đề”.

 

“Chúng ta phải tìm kiếm sự hợp tác của tất cả mọi người để lấy lại bình yên cho Thái Lan”, ông nói.

 

Nhưng “áo đỏ” vẫn khăng khăng họ sẽ không chấm dứt biểu tình. “Những người “áo đỏ” sẽ không chấm dứt biểu tình khi mà chúng ta chưa có câu trả lời rõ ràng với những gì chúng ta yêu cầu và khi nào chúng ta được an toàn”, lãnh đạo biểu tình Jatuporn Prompan cho biết trong một cuộc họp báo.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên