Thái Lan phát hiện hóa thạch 66 triệu năm gắn trên... vỉa hè Bangkok.

Cập nhật: 05-05-2022 | 13:58:42

Các chuyên gia Thái Lan phát hiện hơn 70 hóa thạch của các sinh vật biển sống cách đây hơn 66 triệu năm, được gắn trên... vỉa hè ở thủ đô Bangkok.

Hóa thạch được cho là của loài cúc sống cách đây 66 triệu năm xuất hiện trên vỉa hè ở Bangkok, Thái Lan

Theo Hãng tin AFP, các chuyên gia Thái Lan xác nhận hơn 70 vỏ sò được gắn trên lối đi bộ bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Bangkok là hóa thạch của các sinh vật biển sống cách đây hơn 66 triệu năm.

Một người mua sắm tinh mắt đã phát hiện hóa thạch hình ốc sên, có chiều ngang khoảng 12cm, nằm rải rác dọc theo một đoạn vỉa hè dài 400m của trung tâm mua sắm Siam Square của Bangkok.

Các nhà cổ sinh vật học của Bộ Tài nguyên và môi trường Thái Lan đã điều tra và tìm thấy tổng cộng 77 hóa thạch cúc đá (ammonite).

Cúc đá là một nhóm các loài động vật không xương sống ở biển trong phân lớp Ammonoidea thuộc lớp chân đầu. Các loài động vật thân mềm này có mối quan hệ gần gũi với các loài như bạch tuộc, mực ống và mực nang, hơn là các loài có vỏ như ốc.

Ông Preecha Saithong, giám đốc bộ phận bảo vệ hóa thạch của Bộ Tài nguyên và môi trường Thái Lan, nói với AFP rằng cúc đá được cho là đã tuyệt chủng cách đây 66 triệu năm.

"Những hóa thạch cúc đá này là thật", ông Saithong khẳng định và nói thêm rằng các hóa thạch mới không giống như những hóa thạch thường thấy ở Thái Lan.

Truyền thông địa phương đưa tin rằng lối đi bộ ở Siam Square đã được sửa chữa vào hai năm trước. Vỏ ốc có thể đã được các nhà thầu phụ thêm vào vào bêtông để trang trí.

Các loài nhuyễn thể sống dưới đại dương đã hóa thạch, sống trong kỷ Jura và kỷ Phấn trắng, vẫn được bán làm quà lưu niệm ở một số điểm du lịch nổi tiếng như Madagascar và Morocco.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên