Thái Lan: Phe “áo đỏ” thông báo kế hoạch biểu tình mới

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

 

Phe áo đỏ giương cao biểu ngữ biểu tình

không bạo lực.

Theo Bangkok Post chiều nay (22-3), ông Jatuporn Prompan - một lãnh đạo UDD và cũng là đại diện Đảng vì nước Thái cho biết phe "áo đỏ" sẽ diễu hành quanh thủ đô Bangkok lần nữa vào ngày 27-3 tới, đến khi nào Thủ tướng Abhsit Vejjajiva giải tán Hạ viện.

 

"Tôi muốn kêu gọi những người ủng hộ phe áo đỏ ở thủ đô và các tỉnh khác cùng tham gia diễu hành chống chính phủ nhằm tạo áp lực giải tán Hạ viện", ông Prompan nói.

 

Cũng theo ông Prompan, phe “áo đỏ” ở các tỉnh khác nếu không thể tham gia diễu hành ở Bangkok vẫn có thể tập trung tại các hội trường tỉnh. Những hình ảnh này sẽ được thu và phát lên một số phương tiện truyền thông.

 

Trước đó, hôm 20-3, hàng ngàn xe gắn máy, xe tải nhẹ và xe hơi do Lực lượng áo đỏ huy động đã xuất phát từ cầu Phan Fa đi dọc khắp các đường phố Bangkok, phê phán chính phủ đương nhiệm và kêu gọi người dân ủng hộ cho UDD. Cuộc biểu tình này khiến đường phố Bangkok gần như tê liệt.

 

* Chiều nay, ông Sansern Kaewkamnerd - người phát ngôn của Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia (CNS) cho biết, một số thành viên của lực lượng an ninh gồm nhân viên an ninh của các tòa nhà chính phủ, các căn cứ quân sự, và cảnh sát sẽ được phép mang vũ khí để duy trì trật tự trong suốt cuộc biểu tình. Quyết định này của chính phủ Thái Lan được đưa ra sau khi xảy ra 2 vụ ném lựu đạn đêm hôm 20-3 gần trụ sở Bộ Nội vụ và Ủy ban chống tham nhũng quốc gia, làm ít nhất 2 người bị thương.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên