Thái Lan sẽ đàm phán ngăn làn sóng biểu tình

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Ngày 14-9, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Wichean Potephosree đã chỉ thị các sĩ quan cấp dưới tiếp tục kiên trì đàm phán với phe “áo đỏ” ủng hộ Mặt trận Thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), coi đây là một trong những biện pháp nhằm kiểm soát các cuộc biểu tình chống chính phủ của những đối tượng này, dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

  Những người biểu tình tại một công viên ở thủ đô Bangkok.

Tư lệnh Potephosree nhấn mạnh lực lượng cảnh sát sẽ tìm kiếm sự hợp tác với phe "áo đỏ" thông qua đối thoại, đề nghị những người phản đối tuần hành hòa bình và tuân thủ luật pháp.

 

Trong khi đó, Trung tướng Kanit Sapitak, Chỉ huy Quân khu I, cũng cho biết đã chuẩn bị một phương án gồm ba bước nhằm đối phó với làn sóng biểu tình phản đối chính phủ sắp tới.

 

Hiện các lực lượng do tướng Sapitak chỉ huy đang triển khai bước 1, theo đó lực lượng quân cảnh và cảnh sát đã được huy động để bắt đầu nhiệm vụ. Bước 2, quân đội sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng nhận lệnh triển khai và bước 3 là sự tăng quân tiếp viện trong trường hợp cần thiết.

 

Trước đó, tin cho biết những đối tượng “áo đỏ” ủng hộ UDD sẽ tiến hành tụ tập quy mô lớn, từ ngày 17 – 19-9, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước Thái Lan trong đó có thủ đô Bangkok và tỉnh Đông Bắc Chiang Mai, nhân bốn năm ngày xảy ra cuộc đảo chính lật đổ chính phủ của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - ngày 19-9-2006.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh của nước này, ông Suthep Thaugsuban tái khẳng định rằng tình hình an ninh ở Chiang Mai chưa đòi hỏi phải áp dụng lệnh về tình trạng khẩn cấp; đồng thời nhấn mạnh rằng Chính phủ Thái Lan sẽ cố gắng áp dụng luật hiện hành để kiểm soát tình hình.

 

THEO TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên