Thái Lan sơ tán gần 17.000 người vì đụng độ biên giới

Cập nhật: 09-02-2011 | 00:00:00

Ông Somsak Suwansucharit cho hay những người đi sơ tán hiện đang sống tại 40 trung tâm tạm trú, được thiết lập trên khắp tỉnh Si Sa Ket. Một số người đã sơ tán tới tỉnh Ubon Ratchathani nằm liền kề Si Sa Ket vì cho rằng tỉnh này an toàn hơn.

Tỉnh trưởng tỉnh Si Sa Ket nói thêm rằng họ sẽ không được phép trở lại nhà cho tới khi tình hình chắc chắn trở lại bình thường.

Góc viện trợ cũng được thiết lập tại mỗi trung tâm. Theo ông Somsak, 7 ngôi nhà tại các ngôi làng ở vùng biên giới đã bị phá huỷ hoàn toàn sau khi bị trúng pháo trong vụ đấu súng xuyên biên giới. Chính phủ sẽ giúp xây dựng các ngôi nhà mới cho những gia đình bị thiệt hại, ông Somsak nói.

  Người dân Campuchia sống gần khu vực tranh chấp đi sơ tán.

Tỉnh Si Sa Ket ở đông bắc Thái Lan là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì tỉnh này nằm giáp giới Campuchia và gần khu vực nơi các cuộc đụng độ bùng phát.

Binh sĩ Thái Lan và Campuchia đã đấu súng 5 lần kể từ hôm 4/2 do tranh chấp lãnh thổ. Hai bên đã sử dụng các vũ khí hạng nặng như rocket, súng máy, súng cối và pháo. Các vụ đụng độ đã gây thương vong cho nhiều binh sĩ và dân thường ở cả hai phía.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên