Thái Lan thất bại ở vòng loại U20 nữ châu Á

Cập nhật: 14-03-2023 | 06:29:26

Thua Đài Loan 0-3 trên sân Buriram, Thái Lan hụt suất vào vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024.

Ở lượt cuối bảng E vòng loại đầu tiên U20 nữ châu Á, Thái Lan buộc phải thắng Đài Loan để đi tiếp nhưng họ lại thua đậm. Chou Chieh-ni mở tỷ số cho đội khách ngay phút thứ sáu, trước khi Liu Yu-chiao nhân đôi cách biệt đầu hiệp hai. Ước vọng đi tiếp của Thái Lan tan biến khi Parichat phản lưới nhà ấn định thắng lợi 3-0 cho Đài Loan.

Cầu thủ U20 Đài Loan mừng bàn trong trận thắng Thái Lan 3-0 trên sân Buriram

Kết quả này giúp Đài Loan đi tiếp sau hai trận toàn thắng ở bảng E, ghi 17 bàn và không thủng lưới lần nào. Ở trận ra quân, họ thắng Tajikistan tới 14-0. Còn Thái Lan thắng Tajikistan 5-0 ở trận đầu, trước khi thua Đài Loan. Do mỗi bảng chỉ có một suất đi tiếp, chủ nhà bảng E bị loại.

Đây là lần đầu Thái Lan dừng bước ngay ở vòng loại đầu tiên của U20 nữ châu Á, kể từ năm 2006. Khi đó, giải chưa chia vòng loại làm hai giai đoạn, và họ bị loại do cùng bảng với Australia.

Thái Lan cũng lần đầu thua Đài Loan tại giải này, sau năm trận toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới hai lần. Đây là lần thứ tư trong 11 kỳ diễn ra giải, Thái Lan không thể vào vòng chung kết.

Vòng loại một U20 nữ châu Á 2024 diễn ra từ 6/3 đến 12/3, với 31 đội chia làm tám bảng, chọn ra tám đội đầu bảng đi tiếp. Việt Nam làm chủ nhà ở bảng F, cùng Ấn Độ, Indonesia và Singapore. Đoàn quân của Akira Ijiri thắng Indonesia 3-0, Singapore 11-0 và hoà Ấn Độ 1-1. Chủ nhà đi tiếp ở bảng F với bảy điểm như Ấn Độ, nhưng ghi nhiều hơn một bàn.

Tám đội vượt qua vòng loại một là Australia, Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Nepal, Iran, Lebanon và Đài Loan. Tám đội này sẽ chia làm hai bảng ở vòng loại hai, đấu vòng tròn một lượt từ 3/6 đến 11/6, chọn ra hai đội đầu mỗi bảng vào vòng chung kết. Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên được vào thẳng vòng chung kết cùng chủ nhà Uzbekistan, nhờ thành tích cao ở giải gần nhất năm 2019.

Lễ bốc thăm vòng loại hai diễn ra tại trụ sở LĐBĐ châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia. Việt Nam ở nhóm hai cùng Myanmar, còn Australia và Trung Quốc ở nhóm một. Tại hai kỳ gần đây, Việt Nam đều vượt qua vòng loại.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên