Thái Lan: Thủ tướng chấp nhận đàm phán với phe "áo đỏ"

Cập nhật: 28-03-2010 | 00:00:00

Ngày 28-3, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã đồng ý đối thoại trực tiếp với những người biểu tình "áo đỏ" nhằm khôi phục hòa bình và giảm thiểu tình trạng bạo lực.

Phát biểu trên một chương trình truyền hình đặc biệt, ông Abhisit thông báo chấp nhận điều kiện đàm phán của những người biểu tình. Đây là một tuyên bố đầy bất ngờ bởi chỉ trước đó vài giờ, ông Abhisit còn khẳng định sẽ không chấp nhận tối hậu thư của phe "áo đỏ," yêu cầu đàm phán trực tiếp với thủ tướng.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết thời gian và địa điểm cho cuộc đàm phán sẽ được xác định sau khi thảo luận với những người biểu tình.

Báo chí Thái Lan đưa tin một thủ lĩnh chủ chốt của phe "áo đỏ" ngày 28-3 đã ra tối hậu thư, đòi Thủ tướng Abhisit giải tán Hạ viện trong vòng một giờ đồng hồ.

Cũng trong ngày 28-3, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban cho biết Chính phủ nước này có thể áp dụng lệnh giới nghiêm tại Trung đoàn bộ binh 11 ở quận Bang Khen của Bangkok, nếu những người biểu tình "áo đỏ" tràn vào bên trong doanh trại quân đội này.

Phát biểu trên kênh truyền hình, ông Suthep còn cho phép tư lệnh lục quân được quyền áp dụng luật giới nghiêm bên trong Trung đoàn bộ binh 11 nếu tình hình xấu đi và xảy ra bạo lực.

Trước đó, vào lúc 4 giờ 30 sáng cùng ngày, đã có thêm hai quả lựu đạn được tung vào Trung đoàn bộ binh 11, làm bị thương bốn binh sỹ trong đó có hai người bị thương nặng.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhỏ lẻ kể từ khi phe "áo đỏ" tiến hành biểu tình chống Chính phủ Thái Lan.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên