Thái Lan thua đậm Iran ở bán kết futsal châu Á

Cập nhật: 07-10-2022 | 06:03:25

Thái Lan vỡ mộng vào chung kết giải châu Á khi thua 0-5 trước đương kim vô địch Iran tối 6-10.

Nhằm gây bất ngờ, Thái Lan đẩy cao đội hình để đánh phủ đầu ngay khai cuộc. Nhưng kế hoạch của họ phá sản, vì bàn thua ngay giây 48. Từ cú ném bóng của thủ môn Saeid Momeni, Hossein Tayebi dùng ngực khống chế rồi tung chân sút tung lưới Katawut Hankampa. Đây là bàn thứ 10 qua năm trận của "số 10" bên phía Iran, giúp anh một mình một ngựa trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới và gia tăng khoảng cách với người đứng sau lên năm bàn.

Thái Lan (xanh) không thể gây bất ngờ trước Iran.

Dù vậy, Thái Lan không mất tinh thần, thậm chí tạo thế trận ngang ngửa với Iran trong phần còn lại của hiệp một. Aransanyalak và Phalaphruek hai lần đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Momeni. Trong khung thành, Hankampa cũng chơi xuất sắc. Phút thứ 7, anh băng ra chặn được tình huống tương tự như bàn mở tỷ số của Tayebi. Bốn phút trước khi hiệp đầu tiên khép lại, Hankampa còn hóa giải liên tiếp hai cú dứt điểm của Arhapour và Derakhshani, khi các đồng đội đã đứng nhìn.

Trong bốn trận đấu trước, Iran luôn tăng tốc, bùng nổ và tạo ra cơn mưa bàn thắng trong hiệp hai. Đối đầu Thái Lan, kịch bản tương tự lặp lại. Đoàn quân của HLV Vahid Shamsaee kiểm soát, nhảy múa với trái bóng, luôn tìm ra cách phối hợp để xé toang hàng phòng ngự của đối thủ.

Chỉ hơn một phút khi hiệp hai bắt đầu, Iran ghi bàn thứ hai. Aghapour lắc người thoát xuống bên cánh trái, đá về cột hai để Derakhshani đánh đầu cận thành lập công. Hai phút sau, Oladghobad dùng gầm giày vê bóng rồi sút như trái phá tung lưới Thái Lan.

Ngay ở tình huống sau đó, Thái Lan có cơ hội rút ngắn cách biệt do Bazyar phá bóng hụt. Nhưng trong thế đối mặt thủ môn đối phương, Muenthiang hỏng ăn. Đây cũng là cơ hội ngon ăn nhất mà đại diện của Đông Nam Á có được trong hiệp hai.

Trong quãng thời gian còn lại, Iran kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 27, Oladghobad chuyền cho Rafieipour rồi di chuyển xuống, đón cú đánh gót trả lại của đồng đội và sút tung lưới Hankampa. Thái Lan chơi rắn, liên tục phạm lỗi phải nhận thẻ vàng. HLV của họ ngoài đường biên cũng phải nhận thẻ. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng ngăn được lối chơi của Iran, đội đang đứng thứ sáu thế giới. Bàn ấn định tỷ số 5-0 được ghi ở phút 27, giống như kịch bản ở bàn đầu tiên của hiệp hai. Cầu thủ qua người bên cánh trái và đưa bóng vào cột hai vẫn là Aghapour, chỉ khác người đệm bóng cận thành lập công là Derakhshani.

Thái Lan chơi power-play khi trận đấu còn tới 12 phút. Tuy nhiên, Iran giữ cự ly đội hình tốt, phòng thủ kín kẽ, không cho đối thủ cơ hội ghi bàn. Điểm khác biệt là trong ba tình huống đội này cướp được bóng dứt điểm từ xa vào gôn trống đều thiếu chuẩn xác. Đánh bại Thái Lan 5-0, Iran vào chung kết gặp Nhật Bản, đội đã lội ngược dòng thắng Uzbekistan 2-1.

Trong hành trình tới chung kết, Iran đánh bại ba đại diện của Đông Nam Á. Họ thắng Indonesia 5-0 ở vòng bảng, hạ Việt Nam 8-1 ở tứ kết trước khi dập tắt hi vọng lần đầu tiên có mặt ở chung kết của Thái Lan. Đoàn quân của HLV Vahid Shamsaee thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi 36 bàn trong năm trận và chỉ để thủng lưới hai lần.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên