Thái Lan thua Malaysia ở King's Cup 2022

Cập nhật: 23-09-2022 | 06:39:33

Nhạc trưởng Chanathip sớm chấn thương, khi đội chủ nhà hoà 1-1 trong hai hiệp rồi thua 3-5 ở loạt luân lưu gặp Malaysia tại King’s Cup 2022.

Chanathip chỉ thi đấu được vài phút, trước khi rời sân do chấn thương trong trận đấu Malaysia tối 22/9.

* Ghi bàn: Pansa Hemviboon 90+5 – Corbin-Ong 32’.

May mắn không song hành với Thái Lan trận này. Ngay phút 10, Chanathip Songkrasin bị đau trong một pha va chạm và phải rời sân sau đó năm phút. Mất nhạc trưởng, Thái Lan vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không tạo đột biến.

Trái lại, Malayia liên tục có cơ hội ngon ăn. Sau cú sút chệch cột của Arif Aiman và pha đánh đầu vọt xà của Darren Lok, phút 32 đội khách mở tỷ số. Safawi Rasid căng ngang thuận lợi để hậu vệ trái Corbin-Ong đệm bóng thành bàn.

Sang hiệp hai, HLV Mano Polking tung thêm hai cầu thủ tấn công là Suphanat Mueanta và Pathomphon để gia tăng hoả lực. Thái Lan đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Malaysia. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút chủ nhà đều thất bại. Suphanat hai lần chịu thua khi đối mặt thủ môn Ahmad Hazmi. Phút 87, cú đánh đầu cận thành của trung vệ Hemviboon cũng không qua được Hazmi.

Những tưởng Malaysia sẽ thắng 1-0, bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai. Tiền vệ Nor Azam Azih phạm lỗi với Pathomphon sát vòng cấm chếch cánh phải và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Purisay treo bóng chuẩn xác để Hemviboon đánh đầu gỡ hoà, đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu.

Sau ba lượt đầu thành công, Supachok Sarachat, tiền đạo đang thi đấu tại J-League 1, sút hỏng. Ở pha sút quyết định, hậu vệ Corbin-Ong hoàn thành nhiệm vụ, giúp Malaysia thắng chung cuộc 5-3.

Thái Lan (xanh) lần thứ hai liên tiếp lỡ trận tranh chức vô địch giải đấu trên sân nhà - King's Cup.

Thất bại này là cú sốc với chủ nhà Thái Lan - đương kim vô địch AFF Cup. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ bị loại từ vòng một King’s Cup. Ở giải đấu năm 2019, Thái Lan thua Việt Nam sau sai lầm của thủ môn Kawin Thamsatchanan giúp Anh Đức ghi bàn duy nhất đúng phút cuối cùng.

Thua Malaysia, Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải Ba, còn chung kết là cuộc chạm trán giữa Malaysia và Tajikistan diễn ra cùng ngày 25/9. Trước đó, Trinidad & Tobago thua Tajikistan 1-2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên