Thái Lan: Tiếp tục phát hiện một loạt bom tại Bangkok

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Thái Lan sáng nay cho biết họ vừa tháo ngòi nổ 3 quả bom được phát hiện ở thủ đô Bangkok và khu vực ngoại ô cách nhau chỉ vài giờ, trong đó có một quả đặt trước cổng trường học và một tại khu vực thương mại.

 

Theo Thiếu tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan, quả bom đầu tiên được phát hiện nằm ngay dưới chân cầu dành cho người đi bộ ở bên ngoài trường học ở trung tâm Bangkok sáng hôm qua.

 Cảnh sát được triển khai trên các đường phố Bangkok để đảm bảo an ninh Đến tối cùng ngày, 2 quả bom nữa – mỗi quả nặng khoảng 5kg, được tìm thấy tại một khu buôn bán và trong khu đỗ xe của Bộ Y tế tại tỉnh Nonthaburi lân cận – người phát ngôn cho biết thêm.

 

Trong những tuần gần đây, một loạt vụ nổ lựu đạn đã làm rung chuyển thủ đô của Thái Lan - hiện vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau các cuộc biểu tình dẫn đến xung đột đẫm máu hồi tháng 4 và tháng 5. Những vụ này đã làm 1 người chết và 13 người bị thương.

 

Cuối tuần trước, Thái Lan đã đặt hơn 460 điểm khắp Bangkok trong tình trạng báo động cao, triển khai hàng nghìn cảnh sát, binh sĩ và lực lượng an ninh của thành phố xuống đường trong nỗ lực tăng cường bảo đảm an ninh.

 

Ông Suthep Thaugsuban, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh quốc gia, tuyên bố ông đã chỉ thị cho các quan chức tăng cường an ninh hơn nữa sau khi cảnh sát phát hiện thêm 3 quả bom ngày hôm qua.

 

Vụ việc trên xảy ra cùng ngày một chuyến bay của hãng Thai Airways nhận được đe dọa đánh bom trên đường từ Bangkok đến Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, ông Suthep khẳng định hai vụ việc không liên quan đến nhau.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên