Thái Lan xác định được kẻ đánh bom kinh hoàng ở Hatyai

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Ngày 2-4, trả lời phỏng vấn báo chí, Phó Thủ tướng Thái Lan Chaloem Yubumrung cho biết, qua camera có thể biết được kẻ đánh bom kinh hoàng ở các tỉnh cực Nam trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, chưa thể tiết lộ danh tính. Cảnh sát Thái Lan sẽ ra lệnh bắt giữ tên này trong một ngày gần đây.

Cùng ngày, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã đi kiểm tra địa bàn bị đánh bom sau khi chủ trì phiên họp Nội các trong vòng 1 giờ. Theo bà Yingluck, chuyến đi này nhằm động viên tinh thần người dân khu vực xảy ra đánh bom bạo lực. Bà Yingluck cho biết, bà đã chỉ đạo tăng cường an ninh bảo đảm an toàn cho người dân trong dịp Tết té nước sắp tới do tình hình bạo lực gia tăng ở cực Nam.

  Hiện trường một vụ đánh bom tại cực Nam Thái Lan Thủ tướng Yingluck nói: “Tại cuộc họp, tôi đã chỉ đạo các địa phương sẵn sàng đảm bảo an toàn giao thông. Sau khi dự hội nghị cấp cao ASEAN tại Campuchia, tôi sẽ triệu tập phiên họp Nội các trước Tết té nước với sự tham gia của các đơn vị, xem xem tình hình các địa điểm trong cả nước, trong đó có miền Nam. Các địa phương cần tăng cường kiểm soát giao thông trên các tuyến đường có tuyến xe ô tô buýt và xe vận tải nhằm đảm bảo an toàn cho người dân”.

Về phía tư lệnh lục quân Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan Ocha khẳng định đã biết được nhóm gây ra vụ đánh bom tại cực Nam vừa qua và cho rằng, đây không phải là vụ  khủng bố. Bộ Tư pháp đã đề nghị Nội các thông qua ngân sách 2 tỷ bạt để bồi thường thiệt hại nạn nhân cực Nam.

Trước đó, trưa ngày 31-3, xảy ra 3 vụ nổ bom kinh hoàng ở các tỉnh cực Nam Thái Lan gồm Songkhla, Yala và Pattani, làm khoảng 15 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương. Nghiêm trọng nhất là vụ nổ khách sạn Lee Garden Plaza, thành phố Hatyai, tỉnh Songkhla làm hàng trăm người bị thương. Đây là khách sạn cao 33 tầng, cao nhất thành phố, nằm trong khu thương mại sầm uất.

Thành phố Hatyai là thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan, giáp với Malaysia. Khách du lịch phần lớn là người Malaysia, Singapore và Trung Quốc. Sau vụ nổ, lượng khách du lịch vào thành phố giảm ít nhất 50%.

Bạo lực tại cực Nam Thái Lan từ năm 2004 đến nay cướp đi sinh mạng của trên 5.000 người, hàng chục nghìn người bị thương, nhiều trẻ em mồ côi, nhiều phụ nữ trở thành góa phụ. Nạn nhân phần lớn là dân thường, binh lính chính phủ, giáo viên, sư sãi.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên