Thai nhi 17 tuần tuổi biết cười

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Các nhà khoa học Anh mới đây đã đưa ra một bức ảnh thai nhi 17 tuần tuổi nhoẻn miệng cười để chứng minh rằng ở giai đoạn này thai nhi đã biết thể hiện cảm xúc.

 

 Thai nhi 17 tuần tuổi biết cười

Theo kết quả nghiên cứu mà các nhà khoa học Anh công bố trên tờ Daily Mail ra ngày hôm qua (10-10), khi bào thai nằm trong bụng mẹ ở tuần thứ 17 thì đã có thể nghe được âm thanh và cảm nhận được các rung động ở bên ngoài. Thai nhi sẽ có những phản ứng tương ứng với những cảm xúc mà mình có được nên bất cứ một hành động tấn công nào đến bào thai như nạo phá thai sẽ để lại cảm giác đau đớn.

 

Giáo sư Campbell, nguyên Trưởng khoa sản và phụ khoa tại Đại học King’s và St George của các bệnh viện ở London đã chụp bức ảnh thai nhi nhoẻn miệng cười tại phòng khám ở London với kỹ thuật 3D và 4D.

 

Được biết, trước đó, các nhà khoa học cũng đã công bố bức ảnh thai nhi 18,19 tuần tuổi biết khóc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ thấy bức ảnh chụp rõ thai nhi với nụ cười đáng yêu như thế này.

 

Cha mẹ của em bé này là Louise và Sam Henry từ Swallowfield, Berkshire (Anh) cho hay, nếu không có gì thay đổi, em bé “vui tính” này sẽ ra đời vào tháng 1 năm sau.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên