Thai phụ nghi nhiễm cúm A/H5N1 có kết quả âm tính

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

* Phát hiện lò giết mổ gia cầm trái phép

Chiều 23-3, ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết ca nghi nhiễm cúm A/H5N1 là thai phụ 8 tháng tên Phạm Thị Duyên (SN 1986), quê ở Quảng Bình, hiện đang tạm trú ở khu phố Nhị Đồng, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An đã có kết quả xét nghiệm âm tính với cúm A/H5N1. Trước đó, ngày 17-3, chị Duyên nhập viện với các triệu chứng ho, sốt liên tục. Ngày 19-3, thai phụ được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) để tiếp tục theo dõi, điều trị. Qua kết quả xét nghiệm cho thấy, chị Duyên không nhiễm cúm A/H5N1 và hiện sức khỏe của chị đang dần bình phục.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, qua kiểm tra một căn hộ gần nơi chị Duyên ở trọ, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và bắt quả tang ông Nguyễn Văn Sĩ đang giết mổ gia cầm sống và thu giữ 33 con đưa đi tiêu hủy theo quy định. Sau đó, đoàn đã tiến hành phun Cloramin B để sát khuẩn ở khu vực chị Duyên sống và khu lò mổ gia cầm trái phép này.

ANH THƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên