Thăm hỏi gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 25-11-2023 | 09:34:24

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), Ban ATGT tỉnh vừa tổ chức thăm hỏi, động viên hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn vì có người tử vong do TNGT tại huyện Phú Giáo.

Nỗi đau để lại!

Một trong hai gia đình được đoàn đến thăm là gia đình anh Trần Văn L. (SN 1966) cùng vợ là Nguyễn Hồng L. (SN 1968, ngụ ấp 7, xã An Linh). Khoảng 9 giờ 35 phút ngày 26-10, anh L. điều khiển xe máy chở vợ tham gia giao thông trên đường thì xảy ra tai nạn khiến cả hai vợ chồng tử vong.

Người thân của gia đình người quá cố cho biết trước khi xảy ra tai nạn, vợ chồng anh L. đều làm rẫy, cạo mủ cao su. Vợ chồng anh ra đi để lại 4 người con, trong đó có một người con bị chất độc màu da cam, không có khả năng làm việc. Vợ chồng anh L. qua đời, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn.

Nạn nhân kế tiếp đoàn đến thăm là gia đình cháu Trần Nguyễn Đức L. (SN 2010, ngụ ấp Phú Thịnh, xã An Thái). Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 4-10, trên đường đến trường, cháu L. bị xe ô tô vượt không đúng quy định gây ra tai nạn tử vong. L. bị nạn khi đang học lớp 8.

Tại các nơi đoàn đến thăm hỏi, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, chia sẻ nỗi đau mất mát, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời qua thông điệp này mong muốn toàn dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để phòng ngừa xảy ra TNGT gây thiệt hại về người và tài sản.

Đoàn công tác Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo CA huyện Phú Giáo chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình cháu L. Ảnh:THANH QUANG

Cần nâng cao ý thức chung

Theo ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, cùng với việc nâng cấp mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông, Bình Dương luôn quan tâm đến việc lắp đặt, thay mới các biển báo ATGT trên đường để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhận biết. Đặc biệt thời gian gần đây, Bộ Công an (CA) phối hợp với CA tỉnh Bình Dương triển khai kiểm tra nồng độ cồn. Việc này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tiếp tục kéo giảm TNGT xảy ra do người điều khiển phương tiện dùng rượu bia gây ra tai nạn.

“Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan để nâng cao ý thức của người dân, từng bước kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh”, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết.

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, thời gian qua trật tự giao thông trên địa bàn huyện bảo đảm. Thông qua các chương trình “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, CA huyện mong muốn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân và cộng đồng.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết TNGT là điều không ai mong muốn, nó để lại những di chứng đau đớn về thể xác, tinh thần khiến cho nhiều gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt. Việc các cấp các ngành thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người tử vong, bị thương vì TNGT là hành động nhân văn, chung tay xoa dịu nỗi đau cùng gia đình các nạn nhân. Qua đó, cũng gửi đến người tham gia giao thông thông điệp phải đi đúng luật, không được chủ quan, lơ là vì an toàn của bản thân cũng là an toàn cho gia đình và xã hội.

Ngày 27-10-2005, Đại hội đồng LHQ đã chính thức công nhận và chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên toàn cầu. Sự kiện này nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT; cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT; nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, phòng tránh TNGT…

THANH QUANG - QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=751
Quay lên trên