Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đến Phillipines

Cập nhật: 04-06-2012 | 00:00:00

Chỉ huy cấp cao nhất của quân đội Mỹ, chủ tịch hội đồng tham mưu liên quân Martin Dempsey, tới Philippines để bàn về tăng hợp tác quốc phòng hai nước.

  Tướng Martin Dempsey, Tham mưu trưởng liên quân Mỹ. Trong chuyến công du, tướng Martin sẽ thảo luận với người đồng cấp Phillipines là tướng Jessie Dellosa, và hội kiến Tổng thống Phillipines Benigno Aquino III.

Phát ngôn viên quân đội Philippines cho biết chuyến thăm và các cuộc thảo luận trong hai ngày nhằm tiếp tục thực thi Hiệp ước an ninh chung giữa Mỹ và nước chủ nhà, hai quốc gia đồng minh lâu năm.

Báo Phillipines The Star dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết vấn đề lãnh hải có thể sẽ được đưa ra thảo luận, sau khi Mỹ tuyên bố kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại Thái Bình Dương. "Nhiều khả năng, nó (bãi cạn Scaborough/ Hoàng Nham) sẽ là một phần trong cuộc thảo luận", nguồn tin này cho biết.

Đại tá David Lapan, phát ngôn viên của ông Martin Dempsey, cho hay chuyến thăm này thể hiện cam kết với các đối tác và đồng minh quan trọng, nhằm thảo luận về việc tăng cường mối quan hệ quân sự trong khu vực, một phần trong chiến lược mới của Mỹ ở Thái bình dương.

Trước khi đến Philippines, tướng Dempsey đã tham dự Hội nghị an ninh cấp cao châu Á tại Singapore, nơi phái đoàn của Mỹ lần đầu tiên nêu chi tiết việc thực hiện chiến lược của Washington ở khu vực.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên