Thăm ngôi trường trung học hình thành sớm nhất trên đất Bình Dương

Cập nhật: 19-11-2022 | 10:20:12

Trường THPT Trịnh Hoài Đức ở phường An Thạnh, TP.Thuận An là ngôi trường có chất lượng cao của tỉnh. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được đây còn là một trong những trường trung học công lập hình thành sớm nhất trên đất Bình Dương.

Trường THPT Trịnh Hoài Đức được thành lập từ năm 1955 và được xem là một trong những trường trung học công lập đầu tiên của tỉnh, một trong những trường phổ thông đào tạo ra nhiều nhân tài, có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển tỉnh nhà cũng như đất nước.


Buổi chào cờ đầu tuần của trường THPT Trịnh Hoài Đức

Nhiều HS xuất sắc của trường đã đỗ đạt thành tài, trở thành những người có học vị cao, có sự nghiệp phát triển ở trong nước cũng như nước ngoài, trong đó có nhiều người giữ các chức vụ quan trọng. Đặc biệt, trong giai đoạn kháng chiến, một số HS của trường còn tham gia và trưởng thành từ phong trào yêu nước. Truyền thống hiếu học - học giỏi và thành tài, của ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa Trịnh Hoài Đức mãi là niềm tự hào của các thế hệ học trò từng học và trưởng thành từ ngôi trường này.

Trải qua 67 năm hình thành và phát triển, trường THPT Trịnh Hoài Đức đã không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định về chất lượng dạy - học. Từ một ngôi trường mà ngày đầu thành lập chỉ có 12 giáo viên, 3 lớp với 150 HS, đến nay trường đã phát triển lên 40 lớp với 1.395 HS, 95 cán bộ, giáo viên và công nhân viên. Trường THPT Trịnh Hoài Đức được xếp vào nhóm ngôi trường chất lượng cao của tỉnh. Từ kết quả dạy - học được khẳng định qua từng năm, trường THPT Trịnh Hoài Đức đã được chọn để xây dựng thành một trong những trường THPT chất lượng cao của tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Phát huy những kết quả đạt được, nhà trường đề ra mục tiêu phấn đấu đó là xây dựng trường có uy tín về chất lượng giáo dục, cócơ sởvật chất, trang thiết bịđồng bộ, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Trường phấn đấu đến năm 2025 được xếp trong 200 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất Việt Nam; đến năm 2030, nằm trong 150 trường Top đầu của Việt Nam; là trường THPT trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.

Những ngày này, khi khắp nơi rộn ràng không khí kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022), đến với trường THPT Trịnh Hoài Đức, nghe các thế hệ nhà giáo chia sẻ về sự phát triển của trường trong thời gian qua, cùng những tình cảm gắn bó của các thế hệ HS trưởng thành và đang học tại mái trường này, chúng ta sẽ hiểu hơn về truyền thống hiếu học của ngôi trường 67 năm tuổi này. Đến thăm ngôi trường này, chúng ta còn có dịp tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân văn hóa Trịnh Hoài Đức để hiểu hơn về một con người tài hoa, một danh nhân văn hóa nổi tiếng của dân tộc ta.

Truyền thống cách mạng, truyền thống hiếu học của các thế hệ HS và sự phát triển của ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa Trịnh Hoài Đức trong thời gian qua cũng như những giải pháp xây dựng trường chất lượng cao theo định hướng của tỉnh… sẽ có trong tập 13 của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (20- 11) trên truyền hình online của Báo Bình Dương tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên