Tham quan các địa chỉ đỏ qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 26-08-2022 | 08:40:37

Bình Dương không chỉ gây ấn tượng bởi kinh tế phát triển, năng động, mà còn được biết đến với bề dày lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng. Vì vậy, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ giới thiệu đến khán giả những địa chỉ đỏ và những người con anh hùng của vùng đất Thủ.


Ê kíp thực hiện chương trình tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Với lịch sử hơn 300 năm hình thành và phát triển, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Bình Dương ngày nay có nhiều địa danh đã đi vào lịch sử với những chiến công vẻ vang, là niềm tự hào của quân dân cả nước. Những địa chỉ đỏ nổi tiếng của Bình Dương, như: Chiến khu Đ, Chiến khu Thuận An Hòa, Tượng đài chiến thắng Phước Thành, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bông Trang - Nhà Đỏ… là những địa điểm lưu giữ, bảo tồn chứng tích lịch sử, văn hóa, đồng thời là điểm tham quan, giáo dục về truyền thống yêu nước, lịch sử đấu tranh giữ nước của cha ông cho thế hệ trẻ hôm nay. Gắn liền với các địa chỉ đỏ là những người con anh hùng của vùng đất Thủ, như: Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ, nữ anh hùng - liệt sĩ Đoàn Thị Liên, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Văn Mên...

Chia sẻ với chúng tôi, phóng viên Hải Đăng, thành viên của ê kíp thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên trên đất Thủ Bình Dương, được trực tiếp thực hiện cùng ê kíp của Báo Bình Dương cho ra sản phẩm “Tôi yêu Bình Dương” là một vinh dự, niềm tự hào của bản thân. Chương trình này là sự ấp ủ của tập thể Báo Bình Dương từ nhiều năm qua, nhằm mang đến cho quý khán giả và bạn đọc hình ảnh của vùng đất Thủ với nền văn hóa phong phú, đa dạng và con người Bình Dương hiền hòa”.

Chương trình đầu tiên với sự kỳ vọng rất lớn, nên đó cũng là thách thức cho cả ê kíp. Và tính tới thời điểm hiện tại, các số đầu tiên của chương trình đã hoàn tất, ê kíp làm phim đều cảm nhận sự hài lòng của chính mình khi đã nỗ lực hết mình. Số đầu tiên trong chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ giới thiệu một địa điểm và là một dấu ấn, là biểu tượng của vùng đất Thủ đã có từ cách đây hàng trăm năm.

Thông qua nền tảng số, truyền hình online trên Báo Bình Dương, khán giả sẽ có những trải nghiệm mới mẻ về các địa danh và những cập nhật mới nhất về những con người làm nên lịch sử ở Bình Dương. Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ ra mắt số đầu tiên vào lúc 6 giờ sáng ngày 28-8-2022 tại địa chỉ: baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên