Thảm sát kinh hoàng tại Mexico

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

 

Các tay súng đã tấn công vào một bữa tiệc của các học sinh trung học ở thành phố Ciudad Juarez (Mexico) vào hôm 31-1, làm ít nhất 13 người thiệt mạng, theo hãng tin Reuters.

Cụ thể, hai người lớn và 11 học sinh thiệt mạng trong khi hàng chục em khác bị thương.

Hãng tin BBC dẫn lời các nhân chứng cho biết có ít nhất 15 tay súng đã đi trên nhiều chiếc xe tới nơi tổ chức bữa tiệc trên.

Ngay khi vừa tới nơi, những tay súng này đã xả súng ngay vào những người đang tụ tập ở bên ngoài tòa nhà trước khi vào bên trong. Các tay súng này còn truy đuổi theo những em học sinh tháo chạy qua hàng rào.

Sau khi vụ việc xảy ra, thi thể nạn nhân - ở độ tuổi từ 15-20 - nằm vương vãi khắp tòa nhà. Hiện trường vụ thảm sát ở thành phố Ciudad Juarez

Hiện chưa rõ có bất cứ ai trong bữa tiệc trên có liên quan tới những băng nhóm buôn lậu ma túy khét tiếng ở Ciudad Juarez hay không.

Vào cuối tuần qua, ít nhất 15 người khác cũng đã thiệt mạng tại thành phố Ciudad Juarez này.

Ciudad Juarez, nằm gần biên giới với Mỹ, đã trở thành một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới.

Khoảng 45.000 binh lính và cảnh sát đã được triển khai tại Ciudad Juarez nhằm truy quét các băng nhóm buôn ma túy tại thành phố này.

Tuy nhiên, cảnh chặt đầu, tấn công cảnh sát, bắn giết nhau tại các hộp đêm cũng như nhà hàng vẫn xảy ra như cơm bữa ở một số nơi.

Hơn 7.000 người được cho là đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan tới ma túy ở Mexico chỉ trong năm ngoái.

Theo Thanh Niên

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên