Thắm tình Bình Dương với hải quân Việt Nam

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Lúc 20 giờ ngày 7-5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ kỉ niệm 55 năm Ngày truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng (7.5.1955 - 7.5.2010).

Đến dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, Quân đoàn 4, các đơn vị bộ đội, công an đóng trên địa bàn tỉnh cùng 80 đại biểu trở về từ “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” và 50 chiến sĩ đến từ các đơn vị hải quân đang đóng trên địa bàn TP.HCM.

Buổi lễ diễn ra trong không khí nghĩa tình thắm thiết giữa các chiến sĩ hải quân với chính quyền, nhân dân và tuổi trẻ Bình Dương.

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng tượng trưng chiếc ca nô Trường Sa CQ01 cho đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân

55 năm qua, lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam luôn tuyệt đối trung thành, dũng cảm, sáng tạo, quyết tâm giữ gìn bình yên cho biên giới, hải đảo, giữ gìn lãnh địa thiêng liêng của tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang khẳng định: “Buổi lễ diễn ra tại Bình Dương là dịp để nhân dân mà đặc biệt là thế hệ trẻ tỉnh nhà có điều kiện tìm hiểu về lịch sử hào hùng của hải quân Việt Nam, bồi đắp cho thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc, cùng những hoài bão, ước mơ đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương đã gửi tặng Quân chủng Hải quân một chiếc ca nô Trường Sa CQ01 trị giá hơn 3 tỷ 9 triệu đồng; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tặng 10 bộ máy vi tính, 2 truyền hình trị giá gần 100 triệu đồng

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu về “Biển đảo quê hương và truyền thống 55 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng” đã tổng kết trao giải cho các cá nhân, tập thể đoạt giải. Cuộc thi thu hút 134.770 bài tham gia dự thi, đạt kỷ lục cao nhất về số lượng bài dự thi trong các cuộc thi tìm hiểu về hải quân từ trước đến nay. Trong đó, có trên ¾ bài dự thi là của các lực lượng ngoài quân chủng và hầu hết đều có chất lượng cao. NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên