Thắm tình quân dân

Cập nhật: 28-01-2022 | 16:31:22

Trong những ngày gian khó, tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an (CA) và các tầng lớp nhân dân trở nên thắm thiết và là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh.


Lực lượng Công an TP.Thuận An trao lương thực hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: THANH QUANG

Những ngày cận tết, anh Bùi Văn Tư, chủ nhà nghỉ Bách Hợp (xã Phú An, TX.Bến Cát) bận rộn dọn dẹp, trang trí lại nhà nghỉ của gia đình để đón những người khách đầu tiên khi bước sang năm 2022.

Trước đó ít tháng, nhà nghỉ của anh Tư là nơi ở, sinh hoạt của lực lượng CA làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung trường THCS Phú An và trường THPT Tây Nam trong hơn 1 tháng. Không những thế, anh Tư cùng vợ còn hỗ trợ nấu cơm cho lực lượng chức năng từ nguồn kinh phí do cơ quan chức năng cấp. Anh Tư nhớ lại: “Nhà nghỉ đang đóng cửa vì dịch bệnh, trong khi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh thường rất vất vả, họ cũng lo lắng mình có thể bị nhiễm và lây bệnh cho người thân, đồng đội. Chính vì vậy, tôi quyết định sử dụng toàn bộ nhà nghỉ với 10 phòng đầy đủ tiện nghi để họ yên tâm có một chỗ nghỉ ngơi sau cả ngày căng thẳng với công việc nơi tuyến đầu”.

Không riêng anh Tư, nhiều gia đình đã sẵn sàng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu với mong muốn Bình Dương sớm vượt qua dịch bệnh. Ngồi bên ly trà nóng, anh Nguyễn Thành Phương (ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo), nhớ lại: “Khi chính quyền địa phương có ý định mượn sân trước lập chốt kiểm soát, tôi gật đầu liền. Tôi dọn dẹp cửa hàng tạp hóa của gia đình để cho các đồng chí có chỗ nghỉ ngơi. Tôi mong muốn những hỗ trợ trên phần nào giúp đỡ lực lượng tuyến đầu có thêm điều kiện tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh”.

Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ những người như anh Phương, anh Tư cùng nhiều tầng lớp nhân dân khác đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ đó giúp tỉnh nhà sớm kiểm soát dịch bệnh, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội.

Không chỉ đón nhận tình cảm của nhân dân, lực lượng CA các địa phương còn thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, chia sẻ: “Trong những ngày chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn quan tâm, giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn vì dịch bệnh với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ suy nghĩ trên, các cán bộ, chiến sĩ CA TP.Dĩ An đã tự nguyện ủng hộ gần 100 triệu đồng mua nhu yếu phẩm để trao đến 500 hộ dân khó khăn trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ còn kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh không thể về quê vì giãn cách xã hội”.

Tương tự, CA TX.Bến Cát đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 33 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là người dân tại các khu vực “khóa chặt, đông cứng”. Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, chia sẻ:  “Trong gian khó, CA địa phương và nhân dân càng thể hiện rõ tình đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng chiến thắng dịch bệnh bằng những việc làm ý nghĩa. Nhân dân chính là “điểm tựa”, là “hậu phương vững chắc” để cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, CA huyện Bàu Bàng đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ hàng chục tấn rau củ, lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu cùng hàng trăm phần quà cho nhân dân tại các khu phong tỏa. Ngoài ra, CA các xã, thị trấn đã vận động quyên góp, hỗ trợ từ thiện hàng ngàn suất quà, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình gặp khó khăn vì dịch bệnh, góp phần lan tỏa tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của lực lượng CA nhân dân trong lòng người dân trên địa bàn huyện.

Tương tự, CA huyện Phú Giáo đã tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp - San sẻ yêu thương” và thăm, tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung; tặng hàng ngàn phần quà cho công nhân lao động. Khi dịch bệnh được kiểm soát, CA huyện Phú Giáo cùng với các đơn vị chức năng còn hỗ trợ hơn 77.300 trường hợp về các tỉnh Tây nguyên và một số tỉnh, thành khác; trưng dụng phương tiện đưa hơn 3.100 trường hợp đi bộ đến chốt kiểm soát huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và liên hệ với CA các địa phương có biện pháp đưa họ về quê.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên