Thẩm tra các nội dung lĩnh vực văn hóa - xã hội trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh sắp tới

Cập nhật: 09-07-2024 | 18:09:46

(BDO) Chiều 9-7, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) của HĐND tỉnh khóa X.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực VH-XH trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; xem xét thông qua Dự thảo báo cáo thẩm tra các nội dung thuộc lĩnh vực VH-XH trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh sắp tới và Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung, mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu thảo luận, xem xét các nội dung báo cáo tại cuộc họp

Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo thẩm tra kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban VH-XH. Các đại biểu cũng thống nhất cao đối với mức chi sử dụng kinh phí thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”, cho rằng việc chi từ nguồn ngân sách Nhà nước là phù hợp và cần thiết theo phân cấp ngân sách quy định của Luật ngân sách Nhà nước; phù hợp với khả năng cân đối ngân sách, kinh phí lồng ghép trong các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt...

 Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lộc cơ bản thống nhất với Dự thảo báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh của Ban VH-XH. Đồng thời, ông đề nghị báo cáo cần nêu rõ thêm kết quả đã đạt được và đạt cao, giải pháp kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những tồn tại, hạn chế. Đối với Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”, ông lưu ý cần ghi nhận khảo sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về con em của lao động ngoài tỉnh tạm trú tại Bình Dương để có giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=917
Quay lên trên