Thẩm tra, thông qua các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội

Cập nhật: 29-11-2022 | 17:37:29

(BDO) Chiều 29-11, Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Trưởng ban VH-XH chủ trì cuộc họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết các nội dung thuộc lĩnh vực VH-XH trình HĐND tỉnh thông qua vào kỳ họp cuối năm 2022. Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành.

  Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban VH-XH đã xem xét thông qua 4 dự thảo báo cáo thẩm tra về: Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chế độ hỗ trợ chi tiêu tài chính và định mức chi đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao tỉnh ban hành kèm theo Nghị quyết số 26/2019/NQ-HĐND ngày 12-12-2019 của HĐND tỉnh. Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết bổ sung Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND quy định nội dung, mức chi tổ chức các kỳ thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.

Về Nghị quyết quy định mức thu học phí, qua thẩm tra, Ban VH-XH nhận thấy, mức học phí được đề xuất lần này tăng cao hơn so với năm học 2021 - 2022, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Vì thế, ngân sách tỉnh sẽ thực hiện cấp bù phần chênh lệch giữa mức thu học phí theo quy định của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP so với mức học phí thực tế học sinh phải đóng theo mức học phí của năm học 2021 – 2022. Qua đó, góp phần giảm bớt gánh nặng cho người dân do ảnh hưởng của việc tăng học phí...

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên