Thăm và chúc Tết quân và dân trên đảo Hòn Chuối

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

  Đại tá nguyễn Văn Đồng tặng quà cán bộ chiến sĩ Trạm Radar trên đảo Hòn Chuối

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các đơn vị Đồn Biên phòng 704, Trạm Radar 615; các đơn vị khác đóng quân trên đảo, đại diện cư dân sống trên đảo.

Bày tỏ xúc động trước tình cảm của các cấp chính quyền và người dân đất liền khi vượt hàng chục hải lý đến với lính đảo nhân dịp Tết, Thiếu úy Phùng Sỹ Chương, Trạm phó Trạm Radar 615 chia sẻ, đây thực sự là nguồn động viên to lớn cho cán bộ chiến sĩ vượt qua những giây phút nhớ nhà vào những ngày Xuân, yên tâm làm nhiệm vụ trên đảo.

Thiếu úy Phùng Sỹ Chương khẳng định, dù còn nhiều khó khăn nhưng với sức trẻ, các cán bộ chiến sĩ trên đảo quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, quyết không để bất ngờ trong mọi tình huống, giữ vững vùng trời, vùng biển để người dân vui Tết đón Xuân.

Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà thầy và trò lớp học tình thương trên đảo Hòn Chuối, được Đồn Biên phòng thành lập từ năm 1995.

Dù điều kiện trên đảo còn rất nhiều khó khăn, song với sự quan tâm của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng, trong nhiều năm qua, lớp học đã góp phần rất lớn trong việc xóa mù chữ cho con em các hộ dân sống trên đảo. Nhiều em đã được giới thiệu vào các trường học trong đất liền.

Hiện lớp học có 21 học sinh được Thượng úy Trần Bình Phục dạy theo nội dung các giáo trình từ lớp 1 đến lớp 5.

Chia sẻ với khó khăn của thầy và trò trên đảo Hòn Chuối, Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân mong muốn các cấp chính quyền và quân dân trên đảo tiếp tục quan tâm, duy trì lớp học để các em được hưởng niềm vui ngày ngày được cắp sách tới trường, tiếp thu những kiến thức làm hành trang trong tương lai.

Hòn Chuối cách đất liền 17 hải lý, có diện tích 1,4km2. Hiện có 31 hộ với 132 nhân khẩu sống trên đảo, chủ yếu làm nghề đi biển. Thời tiết trên đảo tương đối khắc nghiệt, điều kiện ăn ở đi lại của cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo còn gặp nhiều khó khăn, nhất là mùa biển động./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên