Tham vấn cộng đồng trong quá trình lập và thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường

Cập nhật: 20-12-2012 | 00:00:00
Tại Khách sạn Thắng Lợi (TP.TDM), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) vừa tổ chức lớp tập huấn đầu tiên về “Hướng dẫn Tham vấn cộng đồng trong quá trình lập và thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường”.

Chuyên gia của dự án, PGS.TS Phùng Chí Sỹ, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Bảo vệ môi trường và gần 100 học viên gồm đại diện UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và các phòng TN-MT của TP.TDM, 2 TX.Thuận An, Dĩ An và huyện Bến Cát đến dự.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Quản lý Nhà nước cấp tỉnh về môi trường tại Bình Dương (gọi tắt là dự án VPEG), với sự hỗ trợ của chuyên gia dự án, nhằm mục đích nâng cao chất lượng trả lời tham vấn cộng đồng, Sở TN-MT đã biên soạn Sổ tay hướng dẫn “Tham vấn cộng đồng trong quá trình lập và thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường”. Sổ tay hướng dẫn cho UBND cấp xã, đại diện cộng đồng dân cư về trình tự, cách thức cụ thể để tổ chức lấy ý kiến của cộng đồng đối với các tác động môi trường của các dự án, trên cơ sở đó trả lời cho chủ đầu tư dự án.

Bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT mong muốn Sổ tay là một tài liệu hướng dẫn kỹ thuật giúp cho cấp xã, phường, thị trấn thuận tiện hơn khi thực hiện nhiệm vụ trả lời tham vấn cộng đồng theo luật định và góp phần nâng cao chất lượng các ý kiến trả lời tham vấn cộng đồng.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên