"Thần đồng" Michael Owen tuyên bố giã từ sự nghiệp

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

Thần đồng một thời của bóng đá Anh, Michael Owen đã đưa ra tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, khi mùa giải này kết thúc.

"Với tất cả niềm tự hào, tôi tuyên bố rằng mình sẽ treo giày vào cuối mùa này. Tôi nhận thấy rằng đã đến lúc để sự nghiệp bóng đá của mình hạ màn", Michael Owen chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

 Owen bắt đầu sự nghiệp của mình trong đội hình Liverpool, khi mới 17 tuổi. Ngoài những thành công cùng The Kop, chân sút 33 tuổi còn đầu quân cho Real Madrid, Newcastle, Manchester United và Hiện anh đang khoác áo Stoke City.

Owen đã cùng Tam sư tham dự vòng chung kết World Cup 1998, tổ chức trên đất Pháp. Tại giải đấu đó, anh đã có một bàn thắng vào lưới Romania ở vòng bảng và một vào lưới Argentina ở vòng knock-out. Bàn thắng vào lưới Argentina được thực hiện sau khi anh có màn solo tuyệt vời (trận đó Anh thua Argentina trên chấm 11m).

Sau 89 lần góp mặt trong màu áo Tam sư, Owen đã ghi được 40 bàn thắng. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã khiến anh không còn duy trì được phong độ và không còn có vị trí trong đội tuyển.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Michael Owen đã ghi được 220 bàn thắng. Đặc biệt, trong màu áo của Liverpool, Owen đã ghi được 158 bàn thắng trong 297 lần ra sân cho câu lạc bộ Anfield trước khi chuyển đến Real Madrid với giá 8 triệu bảng vào năm 2004, nơi anh được xem là một phần của "Galacticos" bao gồm Zinedine Zidane, Luis Figo, Roberto Carlos và Raul.

Owen đã cùng Liverpool đoạt 1 chức vô địch FA Cup, 2 League Cup, 1 siêu cúp Anh, 1 cúp UEFA và 1 siêu cúp châu Âu. Anh cũng giành 1 chức vô địch Premier League, 1 League Cup và 1 siêu cúp Anh trong màu áo Manchester United.

Năm 2001, Owen đã trở thành người Anh đầu tiên, kể từ thời Kevin Keegan năm 1978 và 1979, nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Đây là cuộc bầu chọn do tạp chí France Football tiến hành, với sự tham gia của nhiều nhà báo thể thao châu Âu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên