Thần đồng văn học Nga rời Việt Nam sau chuyến tham quan và truyền lối sống đẹp cho giới trẻ Việt Nam

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Mikhail Samarsky, cậu bé thần đồng văn học Nga đã rời Việt Nam sau chuyến tham quan và truyền lối sống đẹp cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là cho người khuyết tật, khiếm thị. Mikhail Samarsky bắt đầu viết sách từ năm 12 tuổi, năm nay chàng thanh thiếu niên này vừa tròn 17 tuổi và đang là sinh viên năm thứ nhất của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva Lomonosov. Mikhail Samarsky được giới văn học thế giới tôn vinh là thần đồng văn học Nga khi cuốn sách đầu tiên mà cậu bé này cho ra mắt bạn đọc khi mới 12 tuổi.

 Mikhail Samarsky (giữa) giao lưu với khán giả Việt Nam

Mikhail Samarsky đến Việt Nam thông qua sự hợp tác với Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt để tổ chức chuỗi chương trình “Hạt giống tâm hồn - cầu vồng trong đêm” diễn ra từ ngày 26-12-2013 đến 3-1-2014 tại nhiều nơi ở Việt Nam. Trong đêm 2-1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky đã giao lưu với giới trẻ TP.HCM và những tấm gương khiếm thị để chia sẻ ước mơ về “Hạt giống tâm hồn - cầu vồng trong đêm” mà theo cách gọi của tác giả là những người “có đôi mắt đã chết nhưng trái tim vẫn đang sống”.

Hai tập sách đầu tiên của cầu vồng trong đêm, gồm tập 1 “Cho những trái tim đang sống” và tập 2 “Công thức thiện tâm” đã được ra mắt bạn đọc Việt Nam trong thời gian qua. Ngoài ra, không chỉ tài năng mà Mikhail Samarsky còn có một tấm lòng nhân ái rất đáng trân trọng với mục đích sống là chia sẻ với những mãnh đời không may mắn. Không dừng lại ở việc viết sách về người khiếm thị, Mikhail Samarsky còn tự đứng ra thành lập quỹ “Những trái tim đang sống” cũng như kiến nghị lên Chính phủ Nga để đề xuất những chính sách nhằm hỗ trợ người khiếm thị, giúp họ hòa nhập cộng đồng như những người bình thường khác.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt chia sẻ, Mikhail Samarsky đến Việc Nam nhằm giúp đỡ và tiếp thêm nghị lực cho các bạn trẻ hay những người đang gặp vất vả khó khăn trong cuộc sống nói chung, đặc biệt là các tài năng nhưng không may lâm vào bất hạnh. Bởi có thể họ không may mắn được lành lặn như mọi người nhưng tài năng và ý chí của họ đã làm khâm phục tất cả chúng ta. Họ như những bông hoa trên sỏi đá khô cằn đem đến những vị ngọt cùng cống hiến cho cuộc đời.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Bình Dương vì sao bạn chọn sáng tác dành cho những người không may mắn? Mikhail Samarsky cho biết, tôi đã tiếp xúc với rất nhiều người khiếm thị và những điều tôi ghi nhận được từ họ không thể chứa nổi chỉ trong vài cuốn sách. Trong mỗi sáng tác của mình, tôi luôn cố gắng thể hiện chân lý cái thiện luôn mạnh hơn cái ác. Và tất cả chúng ta đều phải cố gắng làm sao để trong cuộc đời này, cái thiện luôn luôn chiến thắng.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên