Thận trọng với đồ chay bán trôi nổi

Cập nhật: 24-02-2024 | 09:39:37

Vào mỗi dịp đầu năm mới, đặc biệt là dịp rằm tháng giêng hàng năm, thị trường đồ ăn chay chế biến sẵn và thực phẩm chay công nghệ càng nhộn nhịp. Thực đơn không chỉ các món chay quen thuộc như tàu hũ chiên, mắm xắt, mít non hầm, canh khổ qua... mà còn bổ sung những món chay giả mặn, như sườn non, thịt kho tàu, cá kho, cá chiên, nem chả…

Ngoài các sản phẩm chay được sản xuất trong nước thì thực phẩm chay hữu cơ có nguồn gốc từ các nước cũng được bày bán nhiều nơi. Đa số đều được đóng thành gói lớn qua rất nhiều ngày, hoặc các thực phẩm hút chân không, một số mặt hàng không ghi rõ thông tin xuất xứ cũng như thời hạn sử dụng. Chưa kể nhiều khu chợ nhỏ, người bán đồ chay ăn sẵn bày bán các món giả mặn trong thau, chậu không được che chắn kỹ lưỡng.

Theo các ngành chức năng, các sản phẩm của những công ty hoặc cơ sở uy tín, có thương hiệu rõ ràng được cấp phép kinh doanh nên là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, để hạn chế các chất cấm hoặc các phụ gia vượt quá mức cho phép. Người tiêu dùng cần hết sức thận trọng đối với những sản phẩm chay không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi rõ thông tin, thành phần… để tránh những thiệt hại về sức khỏe.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên