Tháng 3 - tháng đẫm máu nhất ở Syria

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

Tháng 3 vừa qua được xem là tháng bạo lực đẫm máu nhất ở Syria với hơn 6.000 người thiệt mạng, 1/3 trong đó là trẻ em.

  Người đàn ông cầu nguyện bên ngôi mộ của một tay súng phe đối lập Syria ở al-Karak al-Sharqi in Deraa ngày 30-3 Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh ngày 1-4 cho biết, khoảng 62.550 người đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến tại Syria, song theo tổ chức này con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdelrahman cho biết, số người thiệt mạng tại Syria trong 2 năm qua có thể lên tới 120.000 người và phần lớn trong đó là dân thường. Số trẻ em thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng và bạo lực đẫm máu tại quốc gia Trung Đông là gần 4.400 em.

Trong khi đó, theo LHQ, cuộc nội chiến bước sang năm thứ 3 tại Syria đã cướp đi sinh mạng của 70.000 người. Ông Abdelrahman cho rằng, cả quân đội của Tổng thống al-Assad và phe đối lập đều nói giảm tối đa con số thương vong của lực lượng mình, nhằm giữ tinh thần cho các binh sĩ.

Người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng lên tiếng kêu gọi các cường quốc hành động giúp chấm dứt khủng hoảng và đổ máu đang tiếp tục gia tăng tại Syria.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên