Tháng 3 vì thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00
Trời vẫn còn chưa tối nhưng tại Chi hội 3 miền, thuộc ấp An Hòa, xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát đã rất đông TNCN. Lâu lắm rồi họ mới được gặp nhau để chia sẻ niềm vui nỗi buồn của những người con xa quê nên khi được chi hội trưởng thông báo sẽ tổ chức sân chơi cuối tuần tại khuôn viên chi hội thì ai cũng vui vẻ, phấn khởi. Từng nhóm thanh niên nam, nữ ăn mặc gọn gàng, nói cười vui vẻ, tham gia đăng ký thi “Tiếng hát TNCN 3 miền”. Tiếng nhạc rộn ràng như thúc giục mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị chu đáo cho hội thi diễn ra thành công. Trước khi thi hát với những giọng ca “cây nhà lá vườn” thì gần 200 hội viên TNCN được tham dự buổi tiệc sinh nhật tập thể.  

 TNCN Chi hội 3 miền cùng thổi nến, cắt bánh sinh nhật tập thể

 TNCN Chi hội 3 miền cùng thổi nến, cắt bánh sinh nhật tập thểNiềm hạnh phúc rạng ngời hiển hiện trên những khuôn mặt của các bạn TNCN có ngày sinh trong tháng 3. Buổi sinh nhật khá đơn sơ nhưng nồng ấm tình người xa xứ. Anh Kim Ngọc Thêm, công nhân Công ty ESTA Vietnam, quê Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cho biết: “Từ nhỏ đến lớn tôi mới được biết đến sinh nhật, đặc biệt lễ sinh nhật tập thể do các anh chị Tỉnh đoàn tổ chức. Tham gia chương trình tôi rất vui và mong muốn địa phương, các ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện tổ chức nhiều sân chơi cuối tuần để TNCN chúng tôi được giao lưu, gặp gỡ và kết bạn”. Sau lễ sinh nhật tập thể, TNCN thi thố tài năng ca hát của mình làm sôi động cả một vùng quê. Hầu hết những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, con người, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, niềm tự hào của thanh niên trong thời kỳ đất nước đổi mới, phát triển… Anh Nguyễn Quang Lộc, tham dự thi tiết mục “Hồng Ngự mong tên Người” hào hứng nói: “Mình đến đây từ lúc trời còn chưa tắt nắng. Lâu lắm rồi tụi mình mới được thỏa sức ca hát và thi thố tài năng. Hy vọng tiết mục dự thi của mình sẽ đem đến phút giây thoải mái cho các bạn vào cuối tuần”. Để có tiết mục dự thi công phu, các bạn TNCN đã dành khá nhiều thời gian luyện tập chất giọng của mình. Không có thời gian, các bạn tận dụng thời gian rảnh để hát ở mọi lúc mọi nơi, có thể là thời gian ngủ trưa, 15 phút chuyển ca hay đêm đến khi mọi người đã ngủ say. Ngoài sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh, vai trò của chi hội trưởng đặc biệt quan trọng. Để có sân chơi cuối tuần này, anh Nguyễn Tuấn Vũ, Chi hội trưởng Chi hội 3 miền đã mất rất nhiều công sức vận động TNCN tham gia bởi các bạn vốn là những người rụt rè. Không những thế, anh còn huy động cả vợ và gia đình cùng làm phong trào, nấu cháo gà cho mọi người thưởng thức trong đêm giao lưu. Anh Vũ chia sẻ: “TNCN xa quê làm ăn vốn rất ít niềm vui vì vậy sân chơi cuối tuần đã góp thêm niềm vui, tạo động lực cho các bạn TNCN cống hiến sức lao động và gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương”. Hiện xã Hòa Lợi có 11 chi hội TNCN và 1 chi đoàn, hầu hết TNCN sinh sống trên địa bàn chiếm phần lớn. Ông Võ Văn Hết, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lợi cho biết: “Những năm qua, xã đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động, đặc biệt TNCN. Cụ thể, các ban ngành đoàn thể thường tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà, hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sân chơi cuối tuần cho TNCN góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của họ và được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng ủng hộ. Mong rằng Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi thiết thực cho TNCN tại địa phương”. TRỊNH HOÀNG 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên