Tháng 5-2022: Số người chết vì tai nạn giao thông tăng

Cập nhật: 30-05-2022 | 08:27:16

Thông tin trên được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh công bố trong hội nghị giao ban công tác tháng 5 của lực lượng CSGT toàn tỉnh được tổ chức vào chiều 27-5.


Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bắc Tân Uyên thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng trên địa bàn huyện

Theo đó, trong tháng 5 toàn tỉnh xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 28 người, bị thương 46 người và hư hỏng 97 phương tiện các loại. So sánh với cùng kỳ năm 2019, giảm 74 vụ (tương đương 56,49%), giảm 99 người bị thương (tương đương 68,28%), tuy nhiên số người chết tăng 9 người (tương đương 47,37%). Địa bàn xảy ra TNGT cao là TP.Dĩ An với 15 vụ, trong đó có 1 vụ TNGT rất nghiêm trọng làm chết 2 cha con.

Về tình trạng ùn tắc giao thông, địa bàn tỉnh không xảy ra ùn tắc kéo dài tại các giao lộ trọng điểm, huyết mạch vào các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, có xảy ra 2 vụ ùn tắc cục bộ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nguyên nhân do tình hình lưu lượng người và các phương tiện tham gia lưu thông tăng đột biến, đèn tín hiệu mất điện, mưa lớn đường ngập nước. Cùng với đó là việc thí điểm phương án phân luồng, cấm giờ cao điểm đối với một số phương tiện (xe đầu kéo, xe tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn), lực lượng CSGT đã tăng cường điều tiết giao thông, quá trình tuần tra kiểm soát cũng phát hiện, xử lý hơn 170 trường hợp vi phạm trên các tuyến chính được phân luồng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí. Đồng thời, công an cấp huyện khẩn trương thành lập các đội cơ động xử lý sự cố giao thông tại một số địa bàn của tỉnh để tham gia tổ chức phân công lực lượng ứng trực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tiếp nhận, xử lý tin báo về sự cố giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên