Tháng 7 về thăm Di tích Hố Lang

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

Một mảng xanh rộng lớn từ khu rừng nguyên sinh còn lại giữa lòng thành phố tạo nên một khung cảnh thật bình yên, nên thơ. Đó là Khu căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang (phường Tân Bình, TP.Dĩ An). Nơi đây có thảm thực vật phong phú, có từng đàn bướm đủ màu lượn bay trên những cánh hoa dại ven đường. Bạn sẽ thấy thật thú vị khi đến nơi đây.

Khu căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang nằm cách trung tâm TP.Dĩ An khoảng 4km về hướng Nam. Đây là một khu rừng tự nhiên, địa hình đồi gò, bao bọc xung quanh là con suối với những hố rãnh tự nhiên như một giao thông hào. Không xa với cuộc sống sôi động phố phường gần đó, ở đây có rừng cây với cảnh thiên nhiên thật yên bình…

Nhiều hoạt động văn hóa, cộng đồng được tổ chức tại Khu căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang

Khu căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang còn là địa chỉ đỏ mà nhiều đoàn thể, du khách gần xa tổ chức về nguồn vào dịp lễ, tết hàng năm. Gần đây, nhiều người biết đến nơi này như một lá phổi xanh giữa lòng thành phố để đến luyện tập thể dục bằng các bộ môn xe đạp, chạy bộ… và hàng tháng còn có phiên chợ quê bán những món quà quê dân dã.

Đến nơi đây, chúng tôi thấy thật bình yên và cũng rất thiêng liêng khi nhớ về những ngày đấu tranh hào hùng của quân và dân ta. Căn cứ Hố Lang là một bằng chứng chiến tranh nhân dân, biết dựa vào lòng dân, kiên cường bám trụ; dũng cảm, mưu trí chiến đấu, góp phần xây đắp nên những trang sử vẻ vang trong truyền thống hào hùng bất khuất giải phóng quê hương của lớp người đi trước.

Hãy đến đây một lần để cùng chúng tôi cảm nhận thật sâu sắc ý nghĩa, nét đẹp của khu căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái này trong tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 28-7-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương như: YouTube, Facebook, Zalo, Tiktok…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên