Tháng 8 khởi công Nhà máy hóa dầu Nghi Sơn

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao cho chủ đầu tư dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn gần 520ha, đạt trên 56% tổng diện tích; trong đó riêng mặt bằng xây dựng nhà máy lọc hóa dầu đã bàn giao gần 310ha, đạt 94%.

 

Trên tổng diện tích gần 930ha đất phải thu hồi bàn giao cho dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn có gần 4.060 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 760 hộ phải di chuyển đến nơi ở mới.

 

Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đầu tư hơn 260 tỷ đồng xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng ở 3 khu tái định cư Mai Lâm, Tĩnh Hải và Xuân Lâm ở xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, với tổng diện tích hơn 40 ha, đủ chỗ tái định cư cho gần 1.130 hộ gia đình thuộc dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các dự án khác trong Khu kinh tế Nghi Sơn.

 

San lấp mặt bằng cho dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đến nay, các khu tái định cư đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng công trình cơ sở hạ tầng, bảo đảm tiến độ và đủ điều kiện đón các hộ dân đến xây dựng nhà ở mới từ cuối năm 2009.

 

Ông Tôn Anh Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết thời gian qua, tiếp nhận mặt bằng đến đâu Ban quản lý dự án giao các đơn vị thi công triển khai san lấp đến đó. Đến đầu tháng 1-2010, khối lượng đã san lấp đạt trên 3,8 triệu m3 trên tổng khối lượng gần 5 triệu m3.

 

Ngay từ ngày đầu năm 2010, các đơn vị thi công đã phát động phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành khối lượng san lấp gần 5 triệu m3 đúng tiến độ để tháng 8-2010 khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng và lắp đặt thiết bị Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

(Theo QĐND)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên