“Tháng cao điểm vì người nghèo”: Khi doanh nghiệp cùng góp sức

Cập nhật: 13-11-2012 | 00:00:00

Ngày 9-11, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” của tỉnh kết hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương tổ chức đoàn đến các doanh nghiệp (DN), đơn vị trên địa bàn tỉnh vận động sự chung tay góp sức thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo”.

  Vận động toàn xã hội vào cuộc

Bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã lên kế hoạch tổ chức vận động toàn xã hội vào cuộc chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo trong tỉnh. Cụ thể, trong ngày 9-11, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã kết hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương tổ chức đoàn đến các DN, đơn vị trên địa bàn tỉnh vận động “Tháng cao điểm vì người nghèo” nhằm tạo thêm nguồn lực cùng với Nhà nước thực hiện tốt chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội. Theo đó, tập trung xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, giúp hộ nghèo không còn ở nhà tạm, nhà dột nát, chăm lo cho người nghèo khám chữa bệnh hiểm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong giai đoạn mới.  

 Những tấm lòng của tổ nhân đạo Thiện Hòa đã đến với người nghèo

Để thực hiện tốt kế hoạch vận động, xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã và đang tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện truyền thông đại chúng về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”. Từ đó tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp kinh phí, vật chất xây dựng “Quỹ vì người nghèo” các cấp để triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo. Song song đó, Ủy ban MTTQ VN các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền đợt cao điểm chung tay góp sức và biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực đóng góp cho “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh.

Vượt khó, tương thân tương ái

Cái khó hiện nay trong quá trình vận động cho “Quỹ vì người nghèo” là nhiều DN đang gặp khó khăn chung nên công tác vận động chung tay góp sức từ DN cũng rất khó khăn. Nói về điều này, bà Trần Thị Sơn cho biết, DN khó khăn chung đã ảnh hưởng đến việc vận động xây dựng nguồn “Quỹ vì người nghèo”. Cụ thể là 2 năm qua, nhiều đơn vị đã đăng ký ủng hộ quỹ nhưng vì khó khăn nên họ chưa chuyển tiền về cho quỹ, tạo ra con số ảo rất lớn lên đến hàng tỷ đồng.

Khó khăn là thế, song những tấm lòng vàng, những đơn vị cũng sẽ vượt khó ủng hộ người nghèo, ủng hộ cộng đồng. Trong ngày 9-11, đoàn đã vận động được nhiều DN đóng góp số tiền 2,2 tỷ đồng. Đây là việc làm đáng quý, cao cả, thể hiện tính nhân văn, nhường cơm sẻ áo của các DN, Mạnh Thường Quân. Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh trong thời gian qua và đang tiếp tục kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng DN, các Mạnh Thường Quân và toàn xã hội phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, tích cực hưởng ứng các hoạt động giúp đỡ người nghèo thông qua đóng góp ủng hộ kinh phí, vật chất xây dựng “Quỹ vì người nghèo” nhân tháng cao điểm vận động vì người nghèo tỉnh.

Từ năm 2000 đến nay, các cấp, các ngành, các DN, đơn vị, Mạnh Thường Quân đã ủng hộ 107 tỷ đồng cho “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh. Từ nguồn quỹ này, đã xây dựng, sửa chữa hơn 9.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khám chữa bệnh, mổ mắt cho hàng chục ngàn người nghèo, giúp 167 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh phẫu thuật; trao học bổng, xe đạp cho hàng ngàn con em hộ nghèo đi học.

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên