Thắng Công an Hà Nội 4-1, Becamex Bình Dương trở lại ngôi nhì bảng

Cập nhật: 17-05-2024 | 21:39:48

(BDO) Bốn pha lập công của Atshimene Charles, Tiến Linh, Minh Khoa và Vĩ Hào đêm 17-5 trên sân Gò Đậu đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) đánh bại Công an Hà Nội (CAHN) với tỷ số 4-1 trên sân nhà. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành lại ngôi nhì bảng từ chính đối thủ này. 

Đây là trận đấu Bùi Vĩ Hào chơi cực hay bên hàng lang cánh với nhiều tình huống leo biên, tạt bóng vào vòng cấm nguy hiểm và ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho đội nhà. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Trở về sân nhà, tiếp đón CAHN sau hai trận thua trước Nam Định và Thanh Hoá, B.BD có đôi chút tâm lý trong trận cầu này. Những phút đầu trận, Tiến Linh và đồng đội khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Nhưng khi nút thắt được tháo gỡ, những tình huống tấn công biên nhờ sự cơ động của Quang Hùng và Minh Khoa, lối chơi đội chủ sân Gò Đậu trở nên khá thanh thoát.

Tiền đạo Atshimene Charles tiếp tục ghi bàn cho B.BD từ khi khoác áo đội nhà từ giai đoạn 2. NGỌC DUYÊN.

Trước sức ép liên tục của B.BD, thủ thành của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Filip đã mắc sai lầm ngớ ngẩn. Sau cú dứt điểm vô thưởng vô phạt của B.BD, thủ thành này đã bắt bóng bật ra, tạo điều kiện cho Atshimene Charles dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 

Có được bàn khai thông thế bế tắc, những đôi chân của B.BD như nhảy múa cùng trái bóng mỗi khi có bóng trong chân. Ngay đầu hiệp 2, sau tình huống xuống biên cực hay của Vĩ Hào, hàng thủ của CAHN chơi thiếu an toàn, giúp cho Tiến Linh có cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. 

Tiến Linh cho thấy cái duyên ghi bàn mỗi khi được chơi trên sân Gò Đậu. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Mặc dù, để cho CAHN có được bàn gỡ 1-2 ngay sau đó. Nhưng khán giả đất Thủ đã có lần thứ 3 được ăn mừng trong trận đấu này, khi Minh Khoa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Gò Đậu ngay sau đó. 

Tiền vệ Minh Khoa càng ngày càng chững chạc và ghi bàn thường xuyên cho B.BD. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Sớm vươn lên dẫn trước CAHN với tỷ số 3-1 từ phút 72, B.BD gần như nắm chắc phần thắng trong tay. Ở đó, những tình huống hãm thành liên tiếp của Tiến Linh, Vĩ Hào hay Atshimene Charles đã giúp giải toả cho hàng thủ khá nhiều. Không chỉ có vậy, những phút cuối, Vĩ Hào khép lại trận đấu cực hay của B.BD và bản thân anh bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1.

HLV đội tuyển Việt Nam ông Kim Sang-sik dự khán trận đấu giữa B.BD gặp CAHN trên khán đài sân Gò Đậu. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Chung cuộc, B.BD đánh bại CAHN 4-1, có được 33 điểm sau vòng 19, chính thức giành lại vị trí thứ 2 từ CAHN. Tuy nhiên, vị trí này của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ được giữ vững, nếu ngày mai Bình Định thua hoặc hoà Viettel. Nếu Bình Định thắng, B.BD sẽ nhường ngôi nhì bảng cho đối thủ này. Dù cùng có 33 điểm nhưng thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=829
Quay lên trên