Thắng dễ Myanmar, đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022

Cập nhật: 03-01-2023 | 22:06:07

(BDO) Hai bàn thắng của Tiến Linh, Châu Ngọc Quang và pha phản lưới nhà của hậu vệ Kyaw Zin Lwin đã giúp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam đánh bại Myanmar 3-0, qua đó giành ngôi đầu bảng B và sẽ đối đầu với Indonesia tại vòng bán kết AFF Cup 2022.

Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa. 

Chỉ phải đối đầu với đội bóng đã sớm bị loại tại bảng B là Myanmar, một chiến thắng dường như đã được mặc định cho ĐT Việt Nam. Thực tế trên sân, những gì mà các chàng trai “chiến binh sao vàng” thể hiện đã cho thấy hết sức mạnh và đẳng cấp của họ. Bàn thắng chỉ là vấn đề của thời gian.  

ĐT Việt Nam chỉ mất 8 phút để có bàn thắng đầu tiên sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Kyaw Zin Lwin. Nhưng đó là pha bóng mà Văn Hậu cùng Văn Quyết đã có sự phối hợp khá ăn ý, trước khi khiến cho hậu vệ của Myanmar lóng ngóng phá bóng vào lưới nhà.  

ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại tại AFF Cup 2022 và hướng đến trận bán kết đối đầu với Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Sớm có bàn thắng, tưởng chừng ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng điều khiển trận đấu theo cách của mình, nhưng sự chủ quan và thiếu tập trung của hàng thủ, đặc biệt là những pha xử lý không an toàn của Văn Lâm để cầu thủ Myanmar có  những cú dứt điểm nguy hiểm. May mắn là lưới của ĐT Việt Nam không bị chọc thủng sau những cú dứt điểm khá xa của hàng công Myanmar.  

Sau khi chỉnh lại hàng thủ và hàng tiền vệ kiểm soát được bóng tốt hơn, ĐT Việt Nam bắt đầu áp đảo đối thủ. Khi mà Văn Hậu và Tấn Tài trở lại bên hành lang hai cánh, những tình huống tấn công biên của đội tuyển Việt Nam cũng trở nên nguy hiểm hơn. Một trong những đường căng ngang bên cánh trái của Văn Hậu khiến thủ môn Tun Nanda Oo bắt bóng bật ra, tạo điều kiện cho Tiến Linh đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 27.  

Mặc dù ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã rút ra sân những trụ cột như Tiến Linh, Hùng Dũng, Quang Hải… nhưng ĐT Việt Nam vẫn là những người chơi chủ động và kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ. Chơi nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều sức, ĐT Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Châu Ngọc Quang ở phút 72. Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Được biết, sau chiến thắng này, vào lúc 23 giờ đêm nay ĐT Việt Nam sẽ lên đường di chuyển sang Indonesia ngay trong đêm. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán Indonesia ở trận bán kết 1 trên sân Bung Karno vào ngày 6-1. Trong khi đó, Malaysia sẽ đối đầu Thái Lan tại bán kết 2 ngày 7-1. Cả hai trận bán kết đều bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút.  

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Myanmar

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên